Bản cập nhật chỉ mới được phát hành vào chiều ngày 19 vừa qua và đặc biệt gây chú ý với dòng chữ “Khắc phục sự cố crash có thể xảy ra cho những người dùng có khoảng từ 25.000 trò chơi trở lên.” Để hình dung mức độ khổng lồ của thư viện này, chúng ta có thể điểm qua một số phép tính bên dưới.
Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Sergiy Galyonkin, người tạo ra trang web theo dõi số liệu thống kê Steam Spy, giá trung bình của một trò chơi trên Steam vào năm 2017 là 6 đô la. Sau 4 năm, con số đó chắc chắn ít nhiều thay đổi, nhưng nếu lấy đây làm mốc thì những thư viện này đang sở hữu số game trị giá tầm 150.000 đô la (khoảng 3,46 tỷ đồng).
Chưa dừng lại ở đó, việc “giải quyết” hết những trò chơi này cũng tiêu tốn rất nhiều thời gian. Ví dụ, nếu bạn dành cho mỗi game chỉ vỏn vẹn 1 giờ trải nghiệm, thì với 8.760 giờ có sẵn trong một năm dương lịch, vẫn cần đến gần 3 năm để kiểm tra tất cả chúng.
Lưu ý rằng con số này là giả định tình huống không ăn, không ngủ, cũng như không làm bất kỳ thứ gì khác cần thiết cho cuộc sống của một người bình thường, mà chỉ chú tâm vào thư viện 25.000 trò chơi.
Về vấn đề lưu trữ, thì trừ khi người dùng quyết định tải xuống toàn bộ và đưa vào ổ cứng, còn không thì cũng chẳng thành vấn đề lớn cho lắm.
Hiện tại, Valve vẫn chưa đưa ra bình luận về những thư viện Steam khổng lồ đáng kinh ngạc này và để lại những suy đoán, giả thuyết cho cộng đồng nghiền ngẫm xem ai là chủ sở hữu của chúng.