Trong đoạn clip được chia sẻ vào ngày 31 tháng 5, một game thủ đã ngắm chiêu cuối của Chamber trúng thẳng vào đối thủ Astra. Tuy nhiên, game chỉ ghi nhận đó là một pha “wallbang” xuyên Spike rồi mới tác động lên nhân vật. Nhờ đó mà nữ đặc vụ mới sống sót dù bị thương ngay giữa thân.
Hóa ra, Spike có thể hoạt động như một lá chắn / áo giáp bổ sung cho các đặc vụ. Như trường hợp này, nó đã “gánh” một phần sát thương giúp cho người chơi sống sót, nên việc giữ nó thực sự có lợi (dĩ nhiên, ngoài việc đây là điều kiện chiến thắng trong tựa game của Riot).
Kỳ thực, nhiều vật phẩm trong thế giới VALORANT có một lượng máu nhất định và có thể “wallbang”. Những thứ như ụ súng tự động, boombot của Raze và lồng của Cypher có thể cản đường đạn nếu trúng đúng chỗ. Tuy nhiên, lượng máu của Spike thì lại không có giới hạn; nó thực sự không thể bị phá hủy, trừ khi làm nổ tung khu vực cần đặt.
Đây cũng không phải là một khái niệm xa lạ gì với người chơi FPS dày dặn kinh nghiệm. Trong các tựa game đối thủ như CS:GO, quả bom được biết là có tác dụng chặn những phát bắn quan trọng, dẫn đến những khoảnh khắc cực kỳ bất ngờ.
Dù sự thật này khiến nhiều game thủ VALORANT cảm thấy thú vị, nhưng nó khó đem tới nhiều thay đổi đến meta tổng. Tuy nhiên, biết đâu trong tương lai, hãng Riot sẽ mang đến một chỉnh sửa sáng tạo nào đó khiến “giáp Spike” trở thành tính năng chủ lực thì sao?
Theo Dot Esports