Trailer chính thức của Death Stranding phiên bản Director’s Cut
Cụ thể là Death Stranding được phát hành cho PlayStation 4 vào tháng 11 năm 2019 và trên PC vào tháng 7 năm 2020. “Với Death Stranding là tựa phim đầu tiên do Kojima Productions phát triển, từ khía cạnh bán hàng, nó đã hoạt động khá tốt,” anh nói. “Tính đến tháng 3 năm 2021, Death Stranding đã bán được hơn năm triệu bản trên toàn thế giới trên PlayStation 4 và PC.”
Doanh số bán hàng đưa Death Stranding khá gần với trò chơi trước đó của Kojima, Metal Gear Solid V, đã bán được 6 triệu bản vào cuối năm 2015, nhưng trên nhiều nền tảng hơn và chỉ trong vài tháng.
Nhìn vào các bản phát hành bên thứ nhất gần đây của Sony, Ghost of Tsushima đã bán được 6,5 triệu bản tính đến tháng 3 năm nay, trong khi Spider-Man: Miles Morales đạt doanh số 4 triệu bản chỉ trong hơn một tháng.
Death Stranding: Director’s Cut đã được công bố trong sự kiện Trực tiếp Kickoff của Summer Games Fest tháng trước. Ngoài đồ họa trong game được nâng cấp, trò chơi sẽ bao gồm một số tính năng mới không có trong phiên bản PS4. Chúng bao gồm cơ chế chiến đấu mới, được thiết kế để làm cho việc chiến đấu với kẻ thù trở nên thú vị hơn.
Các cuộc tấn công trong game giờ đây sẽ hấp dẫn hơn khi được nâng cấp toàn diện, một ‘khẩu súng maser’ mới có thể được mua và người chơi có thể tìm thấy súng máy được gắn kèm. Người đứng đầu nhà xuất bản Boor nói với GI rằng nhóm Kojima Productions cốt lõi đã không thay đổi can thiệp gì vào bên trong tựa game kể từ khi trò chơi được phát hành.
Mặc dù họ đã phải thay đổi cách thức hoạt động trong thời điểm đại dịch bùng phát. “Mặc dù chúng tôi đã mở rộng một chút trong một số lĩnh vực hoạt động, nhưng về tổng thể, nhóm của chúng tôi vẫn tương đối giữ nguyên về quy mô thực tế” Boor nói.
“Về cách chúng tôi hoạt động, studio đã thay đổi đáng kể, vì đại dịch mang lại nhiều thách thức không lường trước được. Giống như những người khác, chúng tôi phải liên tục thích nghi và xem xét cách chúng tôi tiếp tục làm việc và xây dựng mọi thứ một cách an toàn ”.
Trước đây Hideo Kojima từng tuyên bố rằng anh ấy không hề thích đặt tên gọi cho phiên bản PS5 sắp tới của Death Stranding là ‘Director’s Cut’. Kojima đã lên thẳng Twitter để giải thích rằng anh ấy không nhất thiết đồng ý với việc gắn Director’s Cut vào cho đứa con tinh thần của mình.
Theo Kojima, khi một bộ phim được gọi là Director’s Cut, điều đó có nghĩa là tầm nhìn ban đầu của đạo diễn đã bị tổn hại bằng cách nào đó và Director’s Cut chính là tầm nhìn ban đầu đó. Nhưng anh ấy lập luận rằng Death Stranding ban đầu là tầm nhìn của anh ấy.
Director’s Cut không phải là phục hồi những thứ đã bị loại bỏ trong bản game gốc, mà là thêm những tính năng mới vào bên trong tựa game mà phiên bản cũ còn thiếu, theo ông tựa game được gọi là Director’s Plus sẽ phù hợp hơn.
Kojima Productions đã tuyên bố rằng Death Stranding Director’s Cut sẽ hỗ trợ màn hình “Ultra-Wide” trên PlayStation 5. Hiện tại không có hệ máy console nào hỗ trợ độ phân giải 2560 × 1080 hoặc 3440 × 1440, đó là lý do tại sao thực tế không có trò chơi console nào cung cấp chế độ Ultra-Wide.
Mặc dù thực tế hiện nay các trò chơi với màn hình rộng này lại tỏ ra khá phổ biến với các trò chơi trên PC. Cả một bài báo mới trên PlayStation Blog về Death Stranding Director’s Cut và một video Hỏi và Đáp do người đứng đầu xuất bản Jay Boor của Kojima Productions tổ chức đều nói rằng trò chơi được hỗ trợ cho mọi nền tảng, mọi loại màn hình và có đủ thiết lập các độ phân giải khác nhau.
Bài báo trên PlayStation Blog cho biết: “Chọn trong số hai chế độ hình ảnh – Chế độ hiệu suất với 4K được nâng cấp lên đến 60FPS hoặc Chế độ trung thực ở độ phân giải 4K gốc, cả hai đều có hỗ trợ màn hình siêu rộng và công nghệ hình ảnh sắc nét HDR.”
Vẫn chưa rõ điều này sẽ đạt được như thế nào, vì PS5 không hỗ trợ độ phân giải siêu rộng. Một giải pháp tiềm năng có thể là sử dụng một kỹ thuật tương tự đối với các trò chơi và phim màn ảnh rộng anamorphic, trong đó việc kích hoạt chế độ màn hình rộng sẽ hiển thị hình ảnh 4: 3 với hình ảnh được làm nhỏ trông chính xác khi kéo dài ra màn hình rộng 16: 9.
Ngoài ra, trò chơi có thể được hiển thị bằng các thanh màu đen ở trên cùng và dưới cùng (tương tự như The Order của Sony), sau đó người chơi sử dụng màn hình của họ để ‘phóng to’ vào hình ảnh và về cơ bản là cắt các đường viền. Một số trò chơi console đã nhận được sự hỗ trợ cực kỳ rộng rãi khi được chuyển sang PC.
Phiên bản PC của Sony’s Days Gone có chế độ Ultra Wide, cũng như phiên bản PC của tựa game Horizon Zero Dawn. Điều này cũng đúng với nhiều trò chơi Xbox, với phiên bản PC của Halo Infinite sắp tới cũng hỗ trợ màn hình siêu rộng.
Thông tin về Death Stranding của Kojima
Death Stranding là một game đặt nặng về trải nghiệm hình ảnh nên từng đoạn cut scene, từng trailer, từng câu thoại đều được đặt nặng tính điện ảnh. Với sự quen biết của mình, Hideo và del Toro đã mời được hàng loạt cái tên đình đám tham gia vào quá trình motion capture của dự án.
Do đó mà nhiệm vụ của Sam sẽ bắt đầu game từ việc vận chuyển những món hàng đơn giản cho tới phức tạp hơn, từ đó hướng đến một mục tiêu to lớn hơn đúng với tên gọi “United City of America”.
Một phái đoàn đi từ bờ Đông tới bờ Tây nước Mỹ, tuy nhiên trên đường di chuyển phái đoàn này bị phục kích, người lãnh đạo đã bị bắt làm con tin. Lúc này Sam phải đi từ thành phố chính qua tới những nơi khác để kết nối lại và đi tìm nhà lãnh đạo cho cộng đồng.
Nhiệm vụ của người chơi giờ đang sẽ hoàn toàn rất khó khăn, bắt đầu từ những chuyến Ship hàng đầu tiên để làm quen game. Dần dần bạn sẽ bị đưa vào mạch chuyện chính từ khi nào không hay. Gặp gỡ các NPC rất người và đậm chất điện ảnh trong game.