LMHT: 7 cập nhật và bổ sung đáng mong đợi ở năm 2023

Người đăng: Ngày đăng: 19/12/2023 Game PC & Console
Người hâm mộ Liên minh huyền thoại có thể mong đợi một số bản cập nhật tuyệt vời vào năm 2023.

Liên minh huyền thoại thường tung ra bản vá mới mỗi hai tuần. Do đó, các fan có thể mong đợi nhiều sự bổ sung và cập nhật thú vị cho trò chơi xuyên suốt năm 2023. Những thay đổi này sẽ đến dưới nhiều hình thức, từ thay đổi giao diện hoặc làm lại toàn bộ tướng cho đến một số ít nhà vô địch mới.

LMHT 7 cap nhat va bo sung dang mong doi o nam 2023 f 111 Game Cuối

Dĩ nhiên, Riot vẫn giữ lại vài thông tin quan trọng để đảm bảo yếu tố bất ngờ, nhưng họ cũng đã hé lộ hoặc thậm chí thảo luận chi tiết về rất nhiều bổ sung sắp tới. Dù bằng cách nào đi nữa, 2023 hứa hẹn sẽ lại là một năm tuyệt vời đối với Liên Minh Huyền Thoại.

Diện mạo mới của Ahri

Ahri luôn là một trong những vị tướng phổ biến nhất trong Liên minh huyền thoại. Dù lối chơi của nàng vastaya hồ ly đã đạt chuẩn Meta hiện đại, đặc biệt sau một bản cập nhật tầm trung ở patch 12.3, nhưng vẻ ngoài của cô vẫn còn nhiều chỗ có thể cải thiện hơn nữa.

LMHT 7 cap nhat va bo sung dang mong doi o nam 2023 Game Cuối

Vì thế, Ahri sắp sửa nhận được ASU (Cập nhật về nghệ thuật & tính bền vững) vào năm 2023 nhằm nâng tầm đáng kể các yếu tố hình ảnh và âm thanh, trong khi vẫn giữ nguyên lối chơi. Tất cả các trang phục (gồm cả phiên bản cổ điển), hình nền, mô hình, hiệu ứng hình ảnh và hiệu ứng âm thanh đều sẽ được mang một sức sống mới, giúp cô Cáo Chín Đuôi quyến rũ lấy lại vẻ đẹp nổi tiếng.

Tướng Darkin mới

Darkin trong truyền thuyết của Runeterra là những Thăng hoa (Ascended) suy đồi, do tổn thương mà mắc kẹt trong vũ khí của chính họ (ví dụ như Aatrox, Varus và dạng Rhaast của Kayn). Sang năm mới, hãng Riot đang lên kế hoạch phát triển và ra mắt thêm một tân binh theo chủ đề này.

LMHT 7 cap nhat va bo sung dang mong doi o nam 2023 a Game Cuối

Tuy chưa có nhiều thông tin, nhưng vũ khí liên quan đến nhân vật Darkin mới đã được tiết lộ là một con dao găm dường như chứa đầy hậu quả của huyết thuật và thậm chí còn đáng sợ hơn thế nữa. Vai trò dự kiến của vị tướng cũng còn bỏ ngỏ, nên hiện tại cộng đồng chỉ biết suy đoán rằng với việc các Darkin trước đó đều là nam giới, có khả năng Darkin nữ đầu tiên sẽ xuất hiện.

Làm lại Skarner

Riot thường xuyên tổ chức một cuộc thăm dò cộng đồng để quyết định vị tướng lỗi thời nào sẽ nhận được VGU (Cập nhật Hình ảnh & Lối chơi) tiếp theo. VGU liên quan đến tất cả các khía cạnh của một tướng, từ hình ảnh và tiểu sử cho đến cách họ hoạt động tại Summoner’s Rift. Vào năm 2022, cộng đồng đã đánh giá Skarner cần nhà phát triển giúp đỡ nhất.

LMHT 7 cap nhat va bo sung dang mong doi o nam 2023 b Game Cuối

Ra mắt vào năm 2011, Skarner là một chú bọ cạp pha lê với lối chơi khá đơn điệu: Lao thẳng vào một mục tiêu và sử dụng chiêu cuối để “bắt cóc” họ. Với cốt truyện mờ nhạt, hình ảnh cổ xưa và lối chơi ít ai thích thú, Skarner có thể kỳ vọng vào một cuộc đại tu toàn diện, mở ra nhiều tiềm năng hơn ở đợt làm lại sắp tới.

Thêm cập nhật tầm trung

Gần đây, các bản cập nhật tầm trung (Mid-scope) xuất hiện khá thường xuyên và đạt thành công lớn. Nhiều tướng đã được thổi sức sống mới bằng những điều chỉnh nhỏ mà hiệu quả, cho phép họ phát huy tiềm năng sức mạnh thực sự của mình. Ví dụ điển hình bao gồm Ahri, Swain, Sivir và Taliyah chẳng hạn.

LMHT 7 cap nhat va bo sung dang mong doi o nam 2023 c Game Cuối

Nhờ phản ứng tích cực từ cộng đồng đối với các cập nhật tầm trung cùng số lượng tướng khổng lồ trong game, dự kiến sẽ có thêm nhiều đợt làm lại hơn suốt năm 2023. Những nhà vô địch đã được lên lịch thay đổi gồm Rell và Yuumi, nhưng đó mới chỉ là khởi đầu.

Rất nhiều skin mới

Trang phục mới sẽ không bao giờ ngừng xuất hiện trong Liên Minh Huyền Thoại. Chúng là công cụ kiếm tiền chính và cho phép game duy trì hình thức miễn phí. Với cam kết của Riot trong việc tiếp tục sản xuất ngày càng nhiều trang phục mỗi năm, đặc biệt dành cho những vị tướng bị lãng quên, năm 2023 hứa hẹn sẽ là một quãng thời gian tuyệt vời nữa cho các nhà sưu tập.

LMHT 7 cap nhat va bo sung dang mong doi o nam 2023 d Game Cuối

Trong 12 tháng tới, người chơi có thể mong đợi sự ra đời của các dòng skin hoàn toàn mới, mang chủ đề và tính thẩm mỹ độc đáo chưa từng được khám phá trước đây. Bên cạnh đó, dĩ nhiên chúng ta cũng không loại trừ sự trở lại của các dòng skin phổ biến và cao cấp – ví dụ như PROJECT (hay còn được gọi là SIÊU PHẨM).

Làm lại Aurelion Sol

Aurelion Sol là vị tướng nhận về nhiều sự quan tâm và chờ đón bậc nhất lịch sử Liên Minh Huyền Thoại. Thế nhưng, dù sở hữu hình ảnh và chủ đề độc đáo, lối chơi khác thường của Ác Long Thượng Giới nhanh chóng khiến hắn trở thành một trong những tướng ít phổ biến.

LMHT 7 cap nhat va bo sung dang mong doi o nam 2023 e Game Cuối

Do sự chênh lệch giữa hai yếu tố này nên Riot đang thử nghiệm một hình thức làm lại (rework) mới mang tên CGU – Cập nhật lối chơi toàn diện. Một trong những mục tiêu đặt ra là mang đến cho người chơi trải nghiệm như một con rồng vũ trụ toàn năng, điều mà bộ kỹ năng hiện tại của Aurelion Sol không cho phép.

Từ những lời gợi ý ít ỏi ban đầu, có vẻ như kỹ năng bay và thở ra lửa (thậm chí cùng lúc) sẽ hình thành các khái niệm cốt lõi trong thiết kế của nhân vật. Chi tiết cụ thể như thế nào thì phải nhờ thời gian trả lời

Nam pháp sư hỗ trợ mới

Enchanter là những tướng chuyên dùng kỹ năng để bảo hộ đồng đội bằng cách tạo giáp và có khả năng khống chế mềm hoặc cứng đối thủ. Ví dụ như Sona, Taric, Lulu,… Mặc dù những hỗ trợ như Rakan và Taric sở hữu một số đặc điểm tương tự, nhưng về cơ bản thì những Enchanter thực sự duy nhất trong Liên minh huyền thoại hiện tại đều là nữ.

LMHT 7 cap nhat va bo sung dang mong doi o nam 2023 f Game Cuối

Tuy nhiên, điều này đang thay đổi với một trong những nhà vô địch mới mà Riot đã hé lộ cho năm 2023. Nhân vật mới này không chỉ là nam Enchanter đầu tiên mà còn là nhà vô địch thứ hai của vùng Ixtal, và mang đến một sự tương phản với cuộc sống xa hoa, đặc quyền mà Qiyana luôn sẵn sàng khoe khoang.

Theo Gamerant

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: