Bạn đang tập trung vào nhiệm vụ của mình ở đường giữa, hạ lính và quấy rối Zed trước khi hắn đi roam. Đột nhiên, một con sói to lớn xấu xa nhảy ra từ khỏi bụi cỏ tấn công bất ngờ khiến bạn không kịp đối phó. Chà, tình huống khó chịu ấy chắc sẽ ít còn nữa, vì LMHT 13.3 sắp giảm bớt sức mạnh của những pha gank và băng trụ đầu trận.
Bắt đầu từ phiên bản 13.3, dự kiến ra mắt vào ngày 8 tháng 2, người đi rừng sẽ phải lựa chọn sáng suốt hơn nếu họ muốn đầu tư thời gian vào một cuộc gank tiềm ẩn tỷ lệ thất bại thảm hại cao. Thời gian hồi vàng thưởng cho pet (treat gold) đang được giảm từ 30 giây xuống còn 20 giây và những quái vật lớn, như bùa xanh và đỏ, giờ sẽ cho 85 XP thay vì 75 như ban đầu.
Nếu người đi rừng của đối phương muốn tập kích, phiên bản 13.3 sẽ hỗ trợ bạn bằng cách giảm thời gian hồi của mắt từ 240-120 giây xuống 210-120 giây. Các nhà phát triển cũng tăng kha khá sát thương cho trụ ở đầu game. Từ thời điểm bước vào Summoner’s Rift cho đến phút thứ 14, các trụ sẽ gây sát thương 182-350 thay vì 162-344 như trước đây.
Đối với những người đi rừng thường dùng Umbral Glaive làm trang bị đầu tiên, giờ đây họ sẽ có khoảng thời gian thú vị hơn trong rừng vì thời gian hồi chiêu sẽ tăng từ 40 lên 50 giây. Những tướng nổi loạn giờ sẽ chỉ gây 2 sát thương lên mắt thay vì 3, và Umbral Glaive không còn one-shot bẫy nữa.
Tất cả những thay đổi này đồng nghĩa với việc giảm tần suất gank, mở đường cho sự trở lại của các tướng chuyên đi rừng để tăng sức mạnh và mở rộng tầm ảnh hưởng như Lilia hay Nidalee. Dĩ nhiên, đây cũng có thể báo trước cho một sự chuyển mình lớn hơn trong LMHT.
Theo Dot Esports