Một trong những lo ngại của các fan GTA là bản Definite Edition sẽ không hỗ trợ mod do được làm lại trên nền engine Unreal mới, hoặc chỉ ít cũng sẽ phải tốn nhiều năm để đưa ra các công cụ mod tương thích. Thế nhưng chỉ được 5 ngày sau khi ra mắt, tựa game này đã được “giải mã” hoàn toàn và các modder đã bắt đầu hoạt động nhộn nhịp, vừa nâng cao chất lượng game vừa “sửa lỗi” tồn đọng hoặc phát sinh trong phiên bản Definite Edition này.
Chỉ mới vài ngày mà đã có hàng chục mod cho GTA Trilogy Definite Edition xuất hiện.
Thông thường, khi một game được remaster lại thì đó đã là phiên bản “cao cấp”, người chơi chỉ việc tải về, bật lên và hưởng thụ, nhưng với GTA Trilogy Definite Edition thì các modder có cả tá việc để làm, từ sửa những lỗi ngớ ngẩn như hiệu ứng mưa khó chịu, mất sương mù khiến San Andreas trở nên “tí hon” quá, đến việc “khôi phục” lại các model, đồ họa gốc như tạo hình nhân vật, các banner, sticker bị viết sai chính tả do AI “hiểu sai” trong quá trình upscale… Nhiều bản mod còn có tham vọng cao hơn như khôi phục hoàn toàn phong thái trên bản gốc, kết hợp các thành phố với nhau… nhưng số này sẽ cần thời gian nhiều hơn để hoàn thiện, và hy vọng không bị Take Two “đánh sập” trong tương lai.
Trả lại hiệu ứng thời tiết và sương mù trong San Andreas
Mod model mới cho Old Greece, gần với bản gốc hơn là bản “trẻ hóa” DE
Hiệu ứng mưa được làm lại, không “đau mắt” như bản DE
Hiện tại, Rockstar đã đưa ra patch sửa lỗi một số vấn đề trong phiên bản DE, nhưng các lỗi lớn hơn trên bản PC như tụt khung hình, lỗi đồ họa… thì vẫn phải chờ các modder “xử lý” thì may ra mới khá hơn được.