“Hey, you. You’re finally awake.” là câu nói vô cùng quen thuộc với những ai đã từng chơi qua Skyrim (và không sử dụng các mod như Alternate Start hoặc Skyrim Unbound để bỏ qua phần giới thiệu).
Phân đoạn trò chuyên trên chiếc xe ngựa này đánh dấu sự mở đầu cho chuyến phiêu lưu kỳ thú và hấp dẫn. Vì vậy, nó đã để lại một ấn tượng đậm nét trong lòng rất nhiều game thủ.
Mới đây, nghệ sĩ Nate Purkeypile đã lên Twitter để chia sẻ một số thông tin thú vị mà đội ngũ phát triển từng gặp phải khi tham gia sản xuất Skyrim. Trong đó dĩ nhiên bao gồm cả đoạn intro kinh điển nói trên.
Vì toàn bộ cảnh quay được mô phỏng vật lý cho giống thực tế, nên bất kỳ thay đổi nào trong môi trường cũng gây ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của chiếc xe. Ví dụ như đường đi gồ ghề, vấp phải đá, hoặc đơn giản chỉ là lỗi lập trình.
Tại một thời điểm, chiếc xe không chỉ chệch khỏi hướng đi của nó mà còn rung lắc dữ dội và… bay thẳng lên trời như thể bị một người khổng lồ ném đi vậy.
“Có thứ gì đó đang nói với chiếc xe rằng hãy biến khỏi con đường đó,” Purkeypile viết. “Vấn đề là nó không phải lúc nào cũng xảy ra. Ban đầu, chẳng ai biết chuyện gì đang diễn ra cả.”
Cuối cùng, họ đã khám phá ra rằng bản sửa lỗi cho… một lỗi khác đã gây ra tình trạng phóng chiếc xe ngựa lên không trung.
Khi phát hiện ra rằng nhân vật không thể thu thập những chú ong (một thành phần làm thuốc trong Skyrim), các nhà phát triển đã khắc phục bằng cách thay đổi kiểu va chạm (collision) được chỉ định cho chúng.
Tuy nhiên, sự điều chỉnh này lại khiến nó trở thành một “thực thể bất biến của tự nhiên”, nếu nó tình cờ băng qua hướng di chuyển của xe đẩy. Xe thì muốn đi, ong thì chây ì. Vì vậy, rốt cuộc chiếc xe bị phóng bay lên trời.
Điều này cũng kéo theo một vài tình huống “khó đỡ” khác, theo như nhà thiết kế cấp Skyrim Joel Burgess chia sẻ thêm. Ví dụ: Do những con ong được lập trình để bám theo bất kỳ ai mang mật (honey) trong kho đồ, nên người chơi có thể bị chúng bao vây và mắc kẹt.
“Có mật không? Giao ra đây, ngươi đang bị bao vây,” Burgess viết.
Purkeypile đã sử dụng câu chuyện về con ong như một ví dụ về lý do tại sao các trò chơi thế giới mở rất phức tạp.
“Mỗi khi sửa một lỗi, bạn có thể sẽ làm rối ở một chỗ khác,” anh ấy nói. “Điều này đặc biệt đúng đối với các trò chơi thế giới mở. Tuy nhiên, sự tương tác của tất cả các hệ thống là điều khiến chúng trở nên siêu thú vị.”
Theo PC Gamer