Sony sẽ tung ra chiếc PS5 mới gọn nhẹ hơn vào năm tới, dừng sản xuất phiên bản hiện tại?

Người đăng: Ngày đăng: 09/11/2022 Game PC & Console
Chiếc PS5 hiện tại dường như sẽ được thay thế bằng một model nhỏ hơn với ổ đĩa có thể tháo rời.

Sau 2 năm bày bán chính thức, PS5 vẫn là sản phẩm được giới game thủ khao khát. Tuy nhiên, một trong những điểm trừ mà nhiều người nhắc đến lại nằm ở kích thước khá to của nó. Vì vậy, các fan dự đoán rằng Sony sẽ tung ra phiên bản Slim gọn nhẹ trong thời gian tới.

Sony se tung ra chiec PS5 moi gon nhe hon vao nam toi Game Cuối

Theo các tài liệu được trang tin Insider Gaming thu thập, mẫu PS5 hiện tại sẽ ngừng sản xuất vào tháng 10 năm sau để thay bằng model có ổ đọc đĩa hỗ trợ tháo rời. Nguồn tin khác từ The Leak cũng cho biết một chiếc PS5 mới sẽ có mặt trên thị trường vào quý 3 năm 2023. Tuy kiểu dáng nhỏ hơn, nhưng điểm bán hàng chính của nó sẽ nằm ở ổ đĩa và không được quảng cáo là PS5 Slim.

Sony cũng hy vọng rằng việc giảm kích cỡ sẽ giúp tiết kiệm chi phí sản xuất và vận chuyển. Nó dự kiến có sẵn dưới dạng có hoặc không kèm theo ổ đĩa. Mặc dù vậy, không giống như PS5 bản kỹ thuật số hiện tại, bạn vẫn có thể mua ổ đĩa rời để lắp vào máy và cài đặt các bản game vật lý sau này nếu muốn.

Tuy nhiên, những mẩu báo cáo trên chỉ mang tính chất tham khảo. Thực hư ra sao phải chờ động thái từ nhà sản xuất. Hiện tại, người dùng chỉ có các model phát hành từ hồi ra mắt để lựa chọn. Những chiếc này gần đây thậm chí còn tăng giá ở nhiều khu vực như Canada, Mỹ, Anh, Việt Nam,… Vì vậy không biết liệu phiên bản mỏng hơn này có thành hiện thực và giá rẻ hơn hay không.

Theo Thegamer

 

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: