Một vấn đề luôn gây nhức nhối giữa game thủ Đột Kích trong 3 mùa Rank AI vừa qua chính là sự mất cân bằng giữa dân “cày chay” và dân “nạp thẻ”, các khẩu súng AI nâng cấp full cấp, VIP buff hiệu ứng chí mạng, hồi máu, nhân vật VIP với kĩ năng giảm thiệt hại, thức tỉnh vô hạn đạn… luôn đem lại lợi thế lớn khi cày rank vì bạn sẽ gây sát thương lớn hơn, khó chết hơn so với giới “cày chay”. Để thay đổi tình trạng này, Rank AI mùa 4 sẽ sử dụng hệ thống vũ khí hoàn toàn riêng biệt, không phụ thuộc vào kho đồ của game thủ nữa.
Khi bắt đầu trận đấu, game thủ sẽ được trang bị ngẫu nhiên 1 trong 3 loại súng chính: Rifle, Shotgun hoặc SMG. Tất cả sẽ khởi đầu ở cấp 1 với hỏa lực và hiệu ứng core cơ bản, người chơi phải tiêu diệt zombie, bắn hòm để có cơ hội nhặt các loại súng cấp cao hơn, và chúng có cơ hội được trang bị hiệu ứng tăng sát thương, tỉ lệ chí mạng… với các loại core được gắn kèm, vì thế cùng là level 5 chẳng hạn nhưng có thể khẩu SMG này “ngon” hơn khẩu SMG khác nhờ các loại core gắn sẵn. Trong quá trình đấu rank, bạn có cơ hội nhận buff tăng ngẫu nhiên 1-3 level cho vũ khí đang sử dụng, ngoài ra thì càng lên cấp cao, hòm báu vật trong trận sẽ có cơ hội rớt các loại súng cấp càng cao.
Cả 3 dòng vũ khí trên đều đi kèm 4 kĩ năng đặc biệt mà game thủ có thể sử dụng khi đầy thanh năng lượng. Tổng quan về chúng như sau:
Rifle
- Chuột phải: Phóng tia laze hủy diệt gây sát thương lớn lên quái vật.
- Q: Gọi không kích tấn công mục tiêu được chỉ định trên mặt đất.
- Space: Kích hoạt ống ngắm sniper, bắn 3 phát đạn sát thương hủy diệt với tầm bắn cực xa. Hạn chế: Không thể di chuyển trong khi thi triển kĩ năng này.
- Shift: Triệu hồi trụ súng 6 nòng khi né đòn của zombie (Tác dụng trong 3 giây).
Shotgun:
- Chuột phải: Bắn đạn chùm công phá gây sát thương cực lớn.
- Q: Bắn đạn slug công phá bằng một tay. Nhân vật sẽ bị bật lùi ra sau do độ giật lớn của phát đạn này
- Space: Kích hoạt đạn phóng lửa, gây sát thương AoE lên toàn bộ quái vật trong vùng ảnh hưởng.
- Shift: Nhảy lộn về trước tránh đòn zombie, khi tiếp đất sẽ gây địa chấn khiến quái vật bị đánh bật ra xa.
SMG:
- Chuột phải: Xoay người bắn 2 tay 2 súng 360 độ quanh nhân vật, nhưng với tầm bắn cực ngắn.
- Q: Quăng súng ra trước và bắn chùm 360 độ gây sát thương trong phạm vị nhỏ (Thời gian: 3 giây).
- Space: Kích hoạt đạn xuyên giáp gây sát thương cực lớn lên zombie.
- Shift: Trong khi nhảy tránh zombie, bắn đạn sang 2 bên (trái/phải của nhân vật) gây sát thương diện nhỏ.
Trong Rank AI mùa 4, người chơi vẫn có thể trang bị búp bê Hyperion vàng cho VIP và Noble Gold để tăng tỉ lệ chí mạng trong trận đấu, và trang bị giảm thiệt hại sẽ được cộng dồn với core Phòng ngự. Ngoài ra, khi gắn súng AI thức tỉnh cấp 7 (AA-12 Hexa Core hoặc P90 Frenzy) vào balô 1, người chơi sẽ bắt đầu trận đấu với Shotgun hoặc SMG level 3, vì thế đừng quên gắn súng trước khi bắt đầu trận đấu nhé bạn.
Trang bị P90-Frenzy lvl 7 hoặc AA12-Hexa Core lvl 7 cho phép người chơi bắt đầu trận với SMG hoặc Shotgun lvl 3
Phần sau: Phần thưởng trong Rank AI mùa 4