Top 10 game được người chơi “phá đảo” nhiều nhất, và bỏ dở nhiều nhất năm 2021

Người đăng: Ngày đăng: 21/12/2021 Game PC & Console
Nhân dịp cuối năm, trang HowLongtoBeat đã công bố bảng danh sách các trò chơi được cộng đồng hoàn tất và nghỉ ngang nhiều nhất 12 tháng qua.

Theo danh sách được biên soạn bởi HowLongtoBeat, một trang web chuyên thu thập và chia sẻ dữ liệu về thời gian chơi trung bình của nhiều trò chơi, Returnal nằm trong số 10 trò chơi bị bỏ dở nhiều nhất năm 2021.

Top 5 game PS5 doc quyen hay nhat trong nam phat hanh dau tien Returnal3 Game Cuối
Returnal với độ khố cực cao nằm trong số 10 trò chơi bị bỏ dở nhiều nhất năm

Chữ “Retired” ở đây không có nghĩa “đã nghỉ hưu”, mà nói đến việc những người chơi đã ngừng game trước khi kết thúc nó. Đáng chú ý, theo danh sách thì tựa game Returnal độc quyền PS5 đứng ở vị trí thứ 6. Thứ tự cụ thể như sau:

Top 10 game bi bo do va duoc hoan tat nhieu nhat nam 2021 Game Cuối

Điều này có thể gây ngạc nhiên, nhưng nếu xem xét kỹ thì cũng hợp lý. Returnal là một trong những trò chơi được giới phê bình đánh giá cao nhất năm 2021 và thậm chí còn giành được giải thưởng cho trò chơi hành động hay nhất tại The Game Awards. Tuy nhiên, ở quãng thời gian vừa ra mắt, trò chơi phát sinh hàng loạt các lỗi và sự cố khiến nó gần như không thể chơi được đối với nhiều người.

Vốn dĩ, Returnal thuộc thể loại rogue-like, với mỗi lần thất bại sẽ phải quay lại từ đầu. Vì thế, bên cạnh việc phải đối phó với độ khó cực cao của game, bạn còn phải chuẩn bị tinh thần restart nếu vô tình đóng trò chơi hoặc gặp phải tình trạng văng (crash) game.

Top 10 game bi bo do va duoc hoan tat nhieu nhat nam 2021 2 Game Cuối

Trong khi đó, 12 Minutes đứng ở vị trí thứ nhất là một sản phẩm độc lập (indie) cũng lấy đề tài vòng lặp thời gian. Game chỉ mất khoảng 4 giờ để đi đến đoạn kết câu chuyện chính và khoảng 7 giờ rưỡi cho những ai muốn hoàn thành tất cả nội dung.

Top 10 game bi bo do va duoc hoan tat nhieu nhat nam 2021 Outriders Game Cuối

Ngoài ra, bảng xếp hàng còn bao gồm cả The Medium của Bloober Team, Outriders của People Can Fly, cũng như phiên bản kế nhiệm tinh thần của Left 4 Dead là Back 4 Blood. Từ danh sách mà HowLongToBeat.com tổng hợp, có vẻ như những trò chơi dù nổi tiếng và chất lượng, nhưng vẫn chưa đủ để thuyết phục nhiều người đi đến hết chặng đường.

Top 5 game do hoa dep nhat tren PS5 va Xbox Series trong nam phat hanh dau tien Resident Evil Village 3 Game Cuối
Resident Evil Village là trò chơi được hoàn thành nhiều nhất năm 2021

Ở chiều ngược lại, Resident Evil Village là trò chơi được hoàn thành nhiều nhất năm 2021, vượt qua Metroid Dread của Nintendo. Những cái tên đáng chú ý khác trong danh sách bao gồm Ratchet & Clank: Rift Apart của Insomniac và It Takes Two của Hazelight Studios vừa thắng giải Trò chơi của năm tại The Game Awards.

Top 10 game bi bo do va duoc hoan tat nhieu nhat nam 2021 1 Game Cuối

Mặc dù Resident Evil Village có thể là trò chơi được hoàn thành nhiều nhất theo dữ liệu được công bố bởi HowLongToBeat, nó cũng là trò chơi tồn đọng (mua rồi để đó) nhiều thứ hai và chỉ suýt soát đứng sau NieR Replicant ver.1.22474487139.

Theo exputer, IGN, gamerant

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: