Mục Lục
- Tạp chí kinh doanh nổi tiếng Forbes đã công bố danh sách mười tổ chức thể thao điện tử giá trị nhất năm 2020
- Team SoloMid (TSM) đứng đầu danh sách 10 tổ chức E-sports giá trị nhất năm 2020 của Forbes
- Cloud9 đứng thứ hai với 350 triệu đô la, giảm 13% so với năm ngoái
- Team Liquid đứng thứ ba với định giá 310 triệu đô la, doanh thu ước tính 28 triệu đô la
- Năm 2020 là năm đầy biến động cho mọi ngành công nghiệp, kể cả thể thao điện tử.
- Nhiều công ty đã phải chuyển hướng tập trung sang khai thác mảng streaming hoặc các phương tiện giải trí khác ngoài thi đấu chuyên nghiệp.
Tạp chí kinh doanh nổi tiếng Forbes đã công bố danh sách mười tổ chức thể thao điện tử giá trị nhất năm 2020 và Team SoloMid (TSM) có trụ sở tại LA đứng ở vị trí đầu bảng.
Các công ty thể thao điện tử nổi tiếng khác như Cloud9, G2 Esports và FaZe Clan cũng lọt vào danh sách này.
Định giá của Forbes được thực hiện dựa trên thông tin thu thập từ các tổ chức thể thao điện tử, các nhà đầu tư, cố vấn và nhà phân tích của họ.
Bên cạnh đó, một tổ chức mới lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách này – bao gồm cả công ty mẹ của Luminosity Gaming là Enoughast Gaming.
Team SoloMid (TSM) đứng đầu danh sách 10 tổ chức E-sports giá trị nhất năm 2020 của Forbes
TSM đứng đầu danh sách khi được định giá 410 triệu đô la và doanh thu ước tính là 45 triệu đô la, 50% trong số đó đến từ thể thao điện tử.
Tổ chức này tài trợ cho các đội tuyển tham gia thi đấu trong các giải Liên minh Huyền thoại, Fortnite, Apex Legends, v.v. cũng như quản lý một số nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng.
Cloud9 đứng thứ hai với 350 triệu đô la, giảm 13% so với năm ngoái. Doanh thu ước tính của công ty là 30 triệu đô la, 70% đến từ thể thao điện tử.
Cloud9 đứng thứ hai với 350 triệu đô la, giảm 13% so với năm ngoái
Cloud9 sở hữu nhiều đội tuyển nổi tiếng trong thuộc các tựa game Liên minh huyền thoại, CS: GO, VALORANT, v.v.
Thứ 3 là Team Liquid với định giá 310 triệu đô la, doanh thu ước tính 28 triệu đô la và 89% đến từ thể thao điện tử.
Team Liquid đứng thứ ba với định giá 310 triệu đô la, doanh thu ước tính 28 triệu đô la
Được thành lập vào năm 2000, Team Liquid tài trợ cho các đội tuyển từng đạt thành công trong Liên Minh Huyền Thoại, CS: GO, StarCraft II, v.v.
FaZe Clan đứng ở vị trí thứ 4 với định giá 305 triệu đô la và 40 triệu đô la doanh thu ước tính. Bên cạnh thể thao điện tử, FaZe cũng nổi tiếng với các thương hiệu quần áo và phong cách sống cho game thủ.
Công ty cũng sở hữu một loạt các nhà sáng tạo nội dung, trong khi vẫn tài trợ cho các đội tuyển chuyên nghiệp cạnh tranh trong Call of Duty, CS: GO, VALORANT, v.v.
100 Thieves đứng thứ năm với mức định giá 190 triệu đô la. Tương tự như FaZe, 100 Thieves có một thương hiệu quần áo phong cách sống nổi tiếng trong cộng đồng gaming và streaming.
Ngoài việc đầu tư cho các đội tuyển Call of Duty, League of Legends, Fortnite và VALORANT, 100 Thieves cũng tài trợ cho nhiều streamer nổi tiếng như Valkyrae, Yassuo và CouRage.
Lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách này là tổ chức thể thao điện tử Hàn Quốc Gen.G, được định giá 185 triệu USD. Công ty có doanh thu ước tính 14 triệu đô la, 75% đến từ thể thao điện tử.
Năm 2020 là năm đầy biến động cho mọi ngành công nghiệp, kể cả thể thao điện tử.
Tổ chức này tài trợ cho các đội tuyển Liên minh Huyền thoại, NBA 2K, Overwatch, v.v., cũng như quản lý nhiều streamer khác nhau.
Ellyast Gaming có doanh thu 180 triệu đô la, với doanh thu ước tính là 95 triệu, nhưng chỉ 6% trong số đó đến từ thể thao điện tử. Công ty cũng sở hữu các đội tuyển Seattle Surge (giải Call of Duty League) và Vancouver Titans (giải Overwatch League).
Ba vị trí cuối cùng lần lượt là G2 Esports, NRG Esports và T1, với mức định 175 triệu đô la, 155 triệu đô la và 150 triệu đô la tương ứng.
Nhiều công ty đã phải chuyển hướng tập trung sang khai thác mảng streaming hoặc các phương tiện giải trí khác ngoài thi đấu chuyên nghiệp.
Vì dịch bệnh khiến cho ngành công nghiệp thể thao điện tử gặp khó khăn trong suốt năm 2020, nên nhiều công ty trong số này đã phải chuyển hướng tập trung sang khai thác mảng streaming hoặc các phương tiện giải trí khác ngoài thi đấu chuyên nghiệp.
Với nhiều tổ chức lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách này, sẽ rất thú vị khi xem liệu các công ty mới có hình thành để thách thức họ trong những năm tới hay không.
Theo thegamer