9 SSD chơi game tốt nhất năm 2022, xếp theo từng tiêu chí

Người đăng: Ngày đăng: 30/08/2022 Thiết Bị
Những chiếc SSD chơi game tốt nhất giúp bạn tăng tốc tải dữ liệu và giảm tối đa thời gian chờ, với việc cả ổ SATA và NVMe đều nhanh hơn nhiều so với ổ cứng cơ học.

Việc tìm kiếm chiếc SSD chơi game chất lượng để thay thế cho ổ HDD có lẽ hơi phức tạp với người mới, do công nghệ sản xuất ổ cứng thể rắn phát triển khá nhanh trong vài năm qua. Ổ SATA 2,5 inch quen thuộc vẫn là một lựa chọn khả thi trong thị trường PC chơi game ngày nay, nhưng bạn sẽ muốn chọn các giải pháp lưu trữ NVMe mới hơn, nhanh hơn để có hiệu suất tốt nhất có thể.

photo collage 1 AAA Game Cuối

Sau khi những chiếc console thế hệ mới như PlayStation 5 và Xbox Series xuất hiện, nhiều nhà phát triển trò chơi trên PC khuyên bạn nên cài đặt trò chơi của họ trên ổ SSD loại tốt để chơi game. Trên thực tế, khi công nghệ API DirectStorage của Microsoft trở nên phổ biến hơn trong các trò chơi PC mới, chúng ta có thể thấy ổ đĩa trạng thái rắn trở thành một yêu cầu bắt buộc.

Tuy nhiên, trước khi bạn vội vàng bỏ những chiếc SSD trong danh sách này vào giỏ hàng, hãy dành chút thời gian để tìm hiểu chiếc máy của bạn hỗ trợ khe cắm và công nghệ nào. Bởi nếu chỉ vung tiền mua ổ PCIe 4.0 đắt đỏ mà thiết bị không tận dụng được tối đa hoặc thậm chí không hỗ trợ thì vô cùng lãng phí.

Dưới đây là các tùy chọn ổ SSD tốt nhất để chơi game.

WD Black SN850 – Ổ SSD tốt nhất để chơi game.

WD Black SN850 là ổ SSD nhanh nhất mà bạn có thể mua, tận dụng tối đa giao diện PCIe 4.0 của nó với tốc độ đọc 7.000MB/s và ghi 5.300MB/s nhanh như chớp. Mức hiệu suất này không chỉ cải thiện thời gian tải dữ liệu (loading) trong trò chơi mà còn giúp PC khởi động nhanh hơn và tăng tốc xử lý các tác vụ chung.

SSD tot nhat de choi game nam 2022 WD Black SN850 A Game Cuối

Nếu lo lắng về việc WD Black SN850 chạy nóng và giảm hiệu năng, bạn có thể gắn thêm cho nó một bộ tản nhiệt để yên tâm hơn. Ngoài việc giúp thoáng khí, bộ tản nhiệt kèm theo SSD còn có một dải đèn RGB trông khá thú vị.

SSD tot nhat de choi game nam 2022 WD Black SN850 Game Cuối

Ưu điểm:

  • SSD chơi game PCIe 4.0 nhanh nhất
  • Tản nhiệt RGB (tùy chọn)

Nhược điểm:

  • Có thể nóng nếu không dùng tản nhiệt

Samsung 970 EVO Plus – SSD PCIe 3.0 tốt nhất

Samsung 970 EVO Plus là lựa chọn hoàn hảo cho những ai cần nâng cấp ổ cứng HDD hoặc SSD SATA cũ của mình bằng một thứ gì đó cao cấp hơn. Dòng sản phẩm lưu trữ của “đại gia” công nghệ Hàn Quốc luôn nằm trong Top những linh kiện đáng mua nhất trên thị trường suốt nhiều năm nay và 970 EVO Plus cũng không ngoại lệ.

SSD tot nhat de choi game nam 2022 Samsung 970 EVO Plus A Game Cuối

Sử dụng giao tiếp PCIe 3.0, Samsung 970 EVO Plus mang đến tốc độ đọc và ghi tuần tự ấn tượng sẽ biến bất kỳ chiếc PC chơi game chậm chạp nào thành một cỗ máy linh hoạt. SSD có thể được nâng cao hơn nữa thông qua việc sử dụng phần mềm Samsung Magician, giúp bạn dễ dàng khai thác tối đa ổ đĩa mới của mình.

SSD tot nhat de choi game nam 2022 Samsung 970 EVO Plus Game Cuối

Ưu điểm:

  • Tốc độ nhanh đối với chuẩn PCIe 3.0
  • Phần mềm Samsung Magician khá hữu ích

Nhược điểm:

  • Đôi lúc chậm hơn Samsung 970 EVO

Samsung 870 EVO – SSD SATA tốt nhất

Những chiếc SSD NVMe chắc chắn sẽ thay thế hoàn toàn “đàn anh” SATA trong tương lai. Nhưng ở thời điểm hiện tại, các ổ cứng sử dụng giao diện cũ như Samsung 870 EVO vẫn còn nhiều giá trị. Mặc dù tốc độ đọc và ghi tuần tự của nó có vẻ kém so với các giải pháp lưu trữ PCIe, nhưng vẫn rất nhanh ở hầu hết các trò chơi và dĩ nhiện vượt trội ổ cứng cơ truyền thống.

SSD tot nhat de choi game nam 2022 Samsung 870 EVO 2 Game Cuối

Nếu bạn ưu tiên dung lượng hơn tốc độ, thì việc lựa chọn Samsung 870 EVO có thể là một cách chơi thông minh. Với dung lượng lên đến 4TB, bạn sẽ không phải lo lắng về việc xóa bớt thư viện Steam của mình và chi phí cho mỗi GB cũng thấp hơn nhiều so với bất kỳ SSD M.2 nào cùng dung lượng.

SSD tot nhat de choi game nam 2022 Samsung 870 EVO 1 Game Cuối

Ưu điểm:

  • Vẫn còn rất nhanh cho các trò chơi PC
  • Tùy chọn dung lượng cao

Nhược điểm:

  • Mức giá hơi cao

Crucial P5 Plus – SSD PCIe 4.0 giá rẻ tốt nhất

Không phải cứ chuẩn PCIe 4.0 là tốn nhiều tiền. Hãng Crucial sẵn sằng chứng minh rằng bạn có thể chọn một chiếc SSD có hiệu suất đáng nể mà không nhất thiết vét sạch ví.

SSD tot nhat de choi game nam 2022 Crucial P5 Plus A Game Cuối

P5 Plus không chỉ tự hào về tốc độ đọc lên đến 6.600MB/s mà còn đạt xếp hạng Thời gian trung bình để hỏng (MTTF) lên đến 2 triệu giờ. Tất nhiên, nó cũng đi kèm với bảo hành 5 năm, đề phòng trường hợp xếp hạng độ bền ấn tượng của nó chưa đủ để kích động sự tự tin nơi khách hàng.

SSD tot nhat de choi game nam 2022 Crucial P5 Plus Game Cuối

Ưu điểm:

  • Tốc độ đọc / ghi siêu nhanh
  • Đánh giá độ bền tuyệt vời
  • Bảo hành 5 năm

Nhược điểm:

  • Chưa phải SSD hiệu quả nhất

WD Blue SN550 – SSD PCIe 3.0 giá rẻ tốt nhất

Hãng WD xuất hiện ở đây để cho thấy rằng trên thực tế, bạn có thể “có tất cả”. SSD Blue SN550 NVMe tự hào cung cấp mức dung lượng lưu trữ lên đến 2TB, độ bền 600TBW, cùng tốc độ đọc – ghi đáng nể với một mức giá thấp nhất có thể tìm thấy trên thị trường.

SSD tot nhat de choi game nam 2022 WD Blue SN550 A Game Cuối

Tất nhiên, nó không phải ổ cứng nhanh nhất hiện có, nhưng là thứ tốt nhất dưới 100 đô la mà bạn có thể nhận được và không phải hy sinh dung lượng, tốc độ hoặc cả hai. Điều đó làm cho nó trở thành lựa chọn hoàn hảo cho PC chơi game tốt nhất với mức ngân sách vừa phải.

Với cách chế tác tinh tế, nó chạy mát hơn hầu hết đối thủ ở 59°C vì gói đèn flash SanDisk 96L TLC NAND đã được di chuyển xa khỏi vi mạch điều khiển, tạo khoảng trống cho từng bộ phận hoạt động thoải mái.

SSD tot nhat de choi game nam 2022 WD Blue SN550 Game Cuối

Ưu điểm:

  • Giao diện PCIe 3×4 đầy đủ
  • Mức giá / hiệu suất đáng nể
  • Độ bền 600TBW

Nhược điểm:

  • Một số SSD nhanh hơn đang dần giảm xuống mức giá tương đương

Crucial MX500 – Ổ cứng SSD SATA giá rẻ tốt nhất

MX500 nên được lựa chọn, nếu bạn muốn sở hữu chiếc SSD rẻ nhất có thể mà không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng. Nhờ công ty mẹ Micron, Crucial có thể cung cấp những chiếc ổ cứng thể rắn sử dụng bộ nhớ chất lượng cao của riêng mình với một mức giá tuyệt vời.

SSD tot nhat de choi game nam 2022 Crucial MX500 A Game Cuối

Mặc dù chưa phải rẻ nhất trên thị trường, nhưng đây là loại SSD thân thiện với ngân sách nhất mà chúng tôi có thể giới thiệu như một sản phẩm vừa chất lượng vừa đáng giá.

SSD tot nhat de choi game nam 2022 Crucial MX500 Game Cuối

Ưu điểm:

  • Giá cả cạnh tranh
  • Hiệu suất đọc / ghi hàng đầu cho chuẩn SATA
  • Độ bền tốt

Nhược điểm:

  • Dung lượng thấp hơn thì chậm hơn

XPG Spectrix S40G – SSD RGB tốt nhất

SSD thường không phải là linh kiện được ưu tiên trang trí những dàn đèn lấp lánh như card đồ họa, tản nhiệt CPU và RAM. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ổ M.2 của mình trở nên nổi bật hơn, XPG SPECTRIX S40G sẵn sàn đáp ứng với hệ thống ánh sáng RGB và tản nhiệt cho phép tùy chỉnh nổi bật.

SSD tot nhat de choi game nam 2022 XPG Spectrix S40G A Game Cuối

Bên cạnh sự hào nhoáng, bạn còn nhận được tốc độ tuyệt vời, mã hóa AES-256-bit để giữ an toàn cho dữ liệu và bảo hành 5 năm. Tất cả đều ở mức giá cạnh tranh.

SSD tot nhat de choi game nam 2022 XPG Spectrix S40G Game Cuối

Ưu điểm:

  • SSD đẹp nhất với RGB
  • Bảo hành 5 năm
  • Độ bền 640TBW

Nhược điểm:

  • Việc lưu cấu hình RGB có thể hơi rắc rối

SK Hynix Gold P31 – SSD M.2 tốt nhất cho laptop

Gold P31 là sản phẩm hoàn hảo để tăng dung lượng lưu trữ khi người dùng cần di chuyển mà không ảnh hưởng đến thông số kỹ thuật. Với vi mạch điều khiển Cephius nội bộ và công nghệ siêu ghi (Hyper-write), chiếc SSD này có tốc độ đọc lên đến 3.500 MB / giây, vượt trội nhiều ổ SSD SATA và các tùy chọn NVMe giá rẻ khác.

SSD tot nhat de choi game nam 2022 SK Hynix Gold P31 A Game Cuối

Ngoài tốc độ ấn tượng, Gold P31 còn đạt hiệu suất năng lượng 172,2Mbps-per-watt, giúp duy trì hiệu suất cao nhất trong lúc máy tính xách tay đang chạy ở mức nóng. Dĩ nhiên, điều này cũng sẽ tốt đối với viên pin của bạn.

SSD tot nhat de choi game nam 2022 SK Hynix Gold P31 Game Cuối

Ưu điểm:

  • Hình thức nhỏ gọn
  • Bảo hành 5 năm
  • TBW đạt mức 1.200 đáng nể

Nhược điểm:

  • Không có mã hóa AES 256-bit

Ổ cứng di động SanDisk Extreme – SSD gắn ngoài tốt nhất để chơi game

Các ổ SSD khác trong danh sách này đều nằm bên trong thiết bị của bạn. Nhưng nếu cẩn thận, bạn cũng nên sở hữu thêm một ổ cứng ngoài dự phòng. SSD Extreme Portable của hãng SanDisk tự hào với xếp hạng chống nước và bụi IP55, biến nó thành một ngôi nhà vững chắc cho bộ sưu tập trò chơi PC và các tệp tin quý giá của bạn.

SSD tot nhat de choi game nam 2022 SanDisk Extreme 1 Game Cuối

Điều đáng chú ý là SSD SanDisk Extreme Portable sử dụng thế hệ USB 3.2, cho phép nó cung cấp tốc độ đọc và ghi nhanh hơn SATA. Tuy nhiên, đừng lo lắng nếu máy bạn không có cổng USB-C vì nó đi kèm với bộ điều hợp USB-A.

SSD tot nhat de choi game nam 2022 SanDisk Extreme Portable Game Cuối

Ưu điểm:

  • Vỏ case chắc chắn
  • Nhanh hơn SATA
  • Thiết kế nhỏ gọn

Nhược điểm:

  • Cáp khá ngắn

Theo PCGamesN

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: