OneXPlayer 2: Đối thủ cạnh tranh mới của Steam Deck với cấu hình vượt trội

Người đăng: Ngày đăng: 26/11/2022 Thiết Bị
OneXPlayer 2 dự kiến ra mắt vào năm 2023 và thông số kỹ thuật cho thấy nó có thể vượt qua chiếc PC chơi game của Valve.

Steam Deck chuẩn bị chào đón một đối thủ cao cấp mới mang tên OneXPlayer 2. Chiếc máy do hãng One-Netbook sản xuất sẽ ra mắt vào năm 2023 và bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước từ ngày 25 tháng 11. Xét trên các thông số kỹ thuật, nó hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với thiết bị cầm tay của Valve.

OneXPlayer 2 2 Game Cuối

Ví dụ, nếu như Steam Deck sở hữu bộ xử lý AMD Zen 2 có tốc độ xung nhịp lên đến 3,5GHz, thì OneXPlayer 2 được trang bị CPU AMD Ryzen 7 6800U mới hơn nhiều với xung nhịp tăng tối đa là 4,7Ghz. Máy cũng đi kèm với nhân đồ họa AMD Radeon 680M đạt sức mạnh tính toán 3.686 TFLOPS FP32, vượt trội 8 đơn vị tính toán RDNA 2 với tối đa 1.6 TFLOPS trên Deck.

OneXPlayer 2 3 Game Cuối

Về độ phân giải, màn hình 2560 x 1600 (QHD+) cũng hơn hẳn 1280 x 800 (HD+) trên thiết bị của Valve. Nó thậm chí còn có bộ điều khiển tháo rời kiểu Nintendo Switch và thời lượng pin 65.5Wh tương đương laptop.

Đáng chú ý, OneXPlayer 2 được cài sẵn hệ điều hành Windows với những ưu và nhược điểm riêng. Bạn sẽ không gặp nhiều vấn đề về khả năng tương thích như SteamOS, nhưng lại không có chương trình tương tự Valve Verified để chứng thực trò chơi nào chạy tốt trên máy. Hiện chưa biết mức giá chi tiết nhưng nhiều khả năng nó sẽ đắt hơn Deck.

Mặc dù vậy, nếu bỏ qua những chi tiết này thì OneXPlayer 2 đủ sức trở thành một sự lựa chọn chất lượng trong thế giới PC chơi game di động. Thiết bị cũng có thể tương thích với những loại đế Steam Deck tốt nhất, nhưng còn quá sớm để khẳng định điều đó ở thời điểm này.

Theo PCGamesN

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: