Vài ngày trước, Ginger đã chia sẻ một đoạn video giới thiệu tất cả các công đoạn để làm nên chiếc PS2 di động. Anh cũng nhiều lần khẳng định bản thân không phải là người đầu tiên tiến hành “di động hóa” PS2. Trên thực tế, một số ý tưởng được sử dụng để tạo ra Eclipse đến từ những người đi trước như GmanModz.
Ví dụ, để tạo ra một thiết bị di động nhỏ nhất có thể, Ginger cần phải cắt bớt bo mạch chủ PS2 để đặt nó vừa vặn vào một bộ khung nhỏ hơn được in 3D. Vào năm 2017, chính GmanModz đã tìm ra cách tốt nhất để thực hiện điều này mà không làm hỏng linh kiện.
Sau khi kết nối bo mạch chủ cỡ nhỏ này cùng với một số bộ phận tùy chỉnh bổ sung, Ginger đã đưa tất cả vào gọn bên trong một bộ khung cầm tay trông rất chỉn chu.
Vì nó được tạo nên bởi linh kiện phần cứng “chính hãng” từ PS2, nên Eclipse không phải giả lập trò chơi và có thể chạy trơn tru nhiều game ở tốc độ tối đa giống như trên chiếc máy thực.
Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng một số trò chơi không hoạt động với thiết lập này, do gặp vấn đề với các bộ phận điều khiển bên trong thiết bị.
Bên cạnh đó, để đạt kích thước nhỏ gọn thì Ginger quyết định sử dụng bộ lưu trữ USB thể rắn cho việc tải game, thay vì giữ lại ổ đĩa DVD quen thuộc.
Không phủ nhận ổ đĩa quang sẽ chiếm rất nhiều khoảng không và tăng mức tiêu thụ pin, nhưng việc dựa vào chuẩn USB kiểu cũ này cũng gây ra nhiều vấn đề.
Do PS2 chỉ hỗ trợ USB 1.1 lỗi thời, nên một số trò chơi, như Grand Theft Auto III, cần đến gần 1 phút để load và các đoạn cắt cảnh có thể bị giật.
Về thời lượng sử dụng, Eclipse đạt khoảng 2,5 tiếng với 1 lần sạc. Không tệ đối với một sản phẩm tự tạo bằng cách ghép nối các bộ phận cũ được tinh chỉnh lại với nhau.
Hiện tại, bạn không thể mua sản phẩm này vì Ginger đã quyết định tạm nghỉ để xả hơi. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu khi trong vòng hai năm qua, anh đã liên tục tạo ra đến 50 bản mod di động dành cho các máy console khác nhau.
Nhưng nếu bạn có sẵn vốn kiến thức và muốn thử tự làm một cái, Ginger sẵn lòng cung cấp các đường link cung cấp thông tin cần thiết.
Theo kotaku