5 đội tuyển LMHT đáng chú ý trong năm 2023

Người đăng: Ngày đăng: 11/01/2023 E-Sports
Năm đội tuyển này hứa hẹn sẽ thống trị khu vực của họ và các giải thi đấu quốc tế những tháng sắp tới.

Nhân dịp mùa giải Liên minh huyền thoại mới bắt đầu, bạn đọc hãy cùng chúng tôi điểm qua những đội tuyển nổi bật và giàu tiềm năng tạo nên bất ngờ nhất trong năm nay.

T1 – Sức mạnh hồi sinh

Không có gì ngạc nhiên, T1 một lần nữa sẵn sàng trở thành kẻ tung hoành ở cả LCK và trên đấu trường toàn cầu. Bất kỳ đội nào có “Siêu sao bất khả chiến bại” chắc chắn đều sẽ lọt vào danh sách tầm cỡ này. Giai đoạn nghỉ sau mùa chứng kiến Lee “Faker” Sang-hyeok một lần nữa trở thành tuyển thủ tự do trong một thời gian ngắn trước khi trở lại T1 theo hợp đồng ba năm.

LMHT 5 doi tuyen dang chu y trong nam 2023 AAA 3 Game Cuối

Điều làm cho đội tuyển T1 này trở nên đặc biệt và khác biệt với bất kỳ đội nào trước đây là đội hình xuất phát hoàn toàn không có sự thay đổi nào. T1 từng mang về ba chức vô địch thế giới và ở cả ba mùa giải đó, họ đều thay đổi nhân sự bất chấp thành công. Bây giờ, sau khi về nhì ở CKTG, T1 vẫn quyết định giữ nguyên đội hình và điều đó rất có ý nghĩa.

LMHT 5 doi tuyen dang chu y trong nam 2023 AAA 2 Game Cuối

Đây vẫn là một đội còn rất trẻ với Faker là người lãnh đạo kỳ cựu. Mun “Oner” Hyeon-jun, Lee “Gumayusi” Min-hyeong và Ryu “Keria” Min-seok đều 20 tuổi, còn Choi “Zeus” Woo-je sắp bước sang tuổi 19 vào cuối tháng Giêng. Ngoài ra, năm ngoái là lần đầu tiên Keria có tên trong danh sách và ở đường dưới cùng với Gumayusi.

Năm ngoái, T1 với tư cách là một đội tiến gần nhất có thể để mang về cho Faker và tổ chức danh hiệu thế giới thứ tư. Giờ đây, không có thay đổi về đội hình, đội có thể tập trung vào việc trở nên tốt hơn cho một lần chạy đua tới danh hiệu vào năm 2023. Đó sẽ không phải là một con đường dễ dàng, kể cả trong khu vực, nhưng không thể phủ nhận rằng đội hình T1 này sẽ rất đáng gờm ở năm nay.

JD Gaming — Viết tiếp hành trình chinh phục

Suốt nhiều năm, cuộc chiến giành quyền lực tối cao trong khu vực đã diễn ra gay gắt giữa LCK và LPL. Mọi người luôn cố gắng dự đoán khi nào thời đại thống trị của Hàn Quốc hoặc Trung Quốc sẽ bắt đầu. Gần đây, hai cường quốc phía đông thường xuyên “đáp lễ” qua lại với nhau. Tiến tới CKTG, nhiều người coi JD Gaming sẽ là đội tiếp tục thể hiện uy quyền LPL của các nhà vô địch Trung Quốc sau khi Edward Gaming giành được Cúp Summoners vào năm 2021.

LMHT 5 doi tuyen dang chu y trong nam 2023 AAA 1 Game Cuối

Không ngoài kỳ vọng, JDG nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh vượt trội xuyên suốt giải đấu của họ. Hạt giống hàng đầu LPL chỉ để thua một ván ở vòng bảng và loại Rogue, niềm hy vọng cuối cùng của phương Tây ở tứ kết. Người đi đường trên Bai “369” Jia-Hao và người đi rừng Seo “Kanavi” Jin-hyeok gần như không thể bị ngăn cản.

Tuy nhiên, sức mạnh đó dường như không còn khi họ đụng độ huyền thoại Faker. Dù rất cố gắng  tất cả những gì JDG có thể làm là một trận thắng trước T1 trước khi bị loại ở bán kết. Với kỳ vọng đoạt chức VĐTG, việc JD Gaming không thể lọt vào vòng đấu cuối cùng quả thật gây hụt hẫng. Họ cần phải tái thiết để trở lại mạnh mẽ hơn ở đợt nghỉ trước mùa.

LMHT 5 doi tuyen dang chu y trong nam 2023 AAA 1b Game Cuối

Không tốn nhiều thời gian loay hoay, JDG nhanh chóng nhập cuộc tìm kiếm nhân sự mới. Từ quyết định mời cựu tuyển thủ đường giữa của Top Esports, Zhuo “knight” Ding và thậm chí gây bất ngờ khi chiêu nạp cả Park “Ruler” Jae-hyuk từ Gen.G.

Với đội hình đã được xác nhận, JD Gaming giờ đây sở hữu một người đi đường giữa siêu sao và được cho là người mang AD vĩ đại nhất mọi thời đại. Chưa kể đến việc 369 và Kanavi lấp đầy đường trên và đi rừng với Lou “Missing” Yun-Feng ở hỗ trợ. Giờ đây, khi còn vài ngày nữa là đến Giải mùa xuân, một thế lực mới đã hình thành với quyết tâm bứt phá mọi giới hạn.

Hanwha Life Esports – Thế lực mới của LCK

Động thái gây sốc nhất trong toàn bộ mùa giải đến từ một tổ chức bất ngờ. Hanwha Life Esports đã kết thúc cả hai giải đấu LCK mùa xuân và mùa hè ở vị trí cuối cùng. Tất cả điều này xảy ra sau lần xuất hiện đầu tiên của HLE không chỉ tại CKTG, mà còn ở vòng loại trực tiếp vào năm 2021. Với việc ngôi sao đường giữa Chovy rời Gen.G, đội tuyển dường như hoàn toàn mất phương hướng.

LMHT 5 doi tuyen dang chu y trong nam 2023 AAA 4 Game Cuối

Chuyển sang mùa giải này, HLE đã quyết định đại tu hoàn toàn đội hình và tài năng mà họ có được là tầm cỡ vô địch thế giới. Không ai được hưởng lợi nhiều hơn Hanwha Life Esports từ quyết định biến cả 5 nhà đương kim VĐTG trở thành tuyển thủ tự do của DRX.

Siêu sao đường trên Hwang “Kingen” Seong-hoon và tuyển thủ LCK của năm, người đi đường giữa Kim “Zeka” Geon-woo đều gia nhập đôi từ sớm. Nhưng HLE vẫn chưa hài lòng và quyết lôi kéo cả cựu xạ thủ Edward Gaming, carry Park “Viper” Do-hyeon trám vào đường dưới. Thêm hai trụ cột của LCK là Kim “Clid” Tae-min ở vị trí đi rừng và Kim “Life” Jeong-min ở vị trí hỗ trợ.

LMHT 5 doi tuyen dang chu y trong nam 2023 AAA 5 Game Cuối

Rất ít đội trên thế giới, chứ chưa nói đến LCK, sở hữu nhiều nhà vô địch trong đội hình như Hanwha Life Esports. Với việc những Zeka và Kingen vẫn còn rất nhiều điều cần phải cải thiện sau khi đứng trên đỉnh vinh quang, HLE năm nay có thể “gây bão” trên toàn cầu.

MAD Lions – Người khổng lồ mới của châu Âu

Có rất nhiều đội tuyển LCK và LPL vượt trội hơn hẳn các đồng nghiệp phương Tây. Tuy nhiên, đội hình mà MAD Lions vừa tạo ra hồi tháng 11 có thể thực sự gây sốc cho một số người vào năm 2023.

Từng được coi là những “vị vua mới” của châu Âu, nhưng MAD Lions lại không gây được tiếng vang nào vào năm 2022 – cả trong nước lẫn quốc tế. Họ thậm chí không thể vượt qua vòng play-in tham dự CKTG, khi chịu áp đảo trước Evil Geniuses của Bắc Mỹ.

Bước vào giai đoạn nghỉ trước mùa giải, ít ai biết phải mong đợi những gì từ MAD. Trong một thời gian, nhiều người nghi ngờ ngôi sao đi rừng Javier “Eyloya” Prades Batalla sẽ ra đi. Nhưng thay vào đó, tổ chức lại ngừng hợp tác với những thành viên khác, trừ đương kim MVP LEC Yasin “Nisqy” Dinçer.

LMHT 5 doi tuyen dang chu y trong nam 2023 AAA 6 Game Cuối

Với hai trong số những người giỏi nhất đảm nhiệm vị trí tương ứng của họ, MAD đã có thể thuyết phục  Zdravets “Hylissang” Iliev Galabov về đầu quân để tăng cường khả năng lãnh đạo cho đội. Tuyển thủ kỳ cựu bật nhất LEC đã có một thập niên chơi chuyên nghiệp ở Châu Âu, gần đây nhất là với Fnatic và đóng vai trò rất lớn giúp họ vượt qua vòng bảng CKTG. Hiện tại, anh vẫn được đánh giá là hỗ trợ hàng đầu tại LEC.

MAD cũng đã mang về một ngôi sao quá khứ khác là Matyáš “Carzzy” Orság sau khoảng thời gian dài không như ý cùng đội tuyển Vitality. Điều duy nhất còn thiếu là một người đi đường trên đầy tiềm năng, và MAD đã tìm thấy điều đó ở Kim “Chasy” Dong-hyeon.

LEC đang ở trong một tình huống rất kỳ lạ, với việc các tổ chức mới tham gia và những gã khổng lồ lâu đời ở Châu Âu xáo trộn đội hình của họ. Điều đó dường như tạo nên một “cơn bão hỗn loạn” hoàn hảo cho MAD Lions vốn đang sẵn sàng quay lại vị thế thống trị LEC một cách nghiêm túc.

FlyQuest – “Vị vua mới” của LCS?

Trong khi phần lớn người hâm mộ Bắc Mỹ đang say mê đội hình 100 Thieves mới với Bjergsen và Doublelift, thì một tổ chức khác đã lặng lẽ tập hợp đội hình đáng gờm cho LCS. Qua lâu rồi những năm tháng Team SoloMid và Cloud9 thống trị các danh hiệu LCS, hay triều đại của Team Liquid. Gần đây, người hâm mộ LCS thường xuyên chứng kiến các tổ chức mới như 100 Thieves giành được các danh hiệu khu vực. Năm nay rất có thể cũng sẽ chứng kiến một đội khác đầu tiên đứng trên đỉnh LCS.

LMHT 5 doi tuyen dang chu y trong nam 2023 2 Game Cuối

FlyQuest là một cái tên khá quen thuộc của LCS, nhưng hiếm khi được đánh giá cao. Thành tích tốt nhất mà họ từng thiết lập là xuất hiện một cách kỳ diệu tại CKTG vào năm 2020 sau các trận chung kết LCS liên tiếp. Bây giờ, với việc “PapaSmithy” tiếp quản đội sau khi mang về cho 100 Thieves danh hiệu LCS đầu tiên ở vai trò tổng giám đốc, FlyQuest thực sự nghiêm túc ở thời gian nghỉ trước mùa.

Đầu tiên, người hâm mộ ngỡ ngàng trước sự ra đi của ngôi sao tương lai sáng giá nhất của đội, Loïc “toucouille” Dubois. Tiếp theo là FlyQuest loại bỏ toàn bộ đội hình năm 2022 của họ, tất cả để nhường chỗ cho một số thương vụ lớn hơn nhiều.

Bên cạnh Bill “Eyla” Nguyen nổi bật của Team Liquid Academy, FlyQuest còn mang về vị vua đường trên Bắc Mỹ Jeong “Impact” Eon-young sau khi kết thúc hợp đồng cùng Evil Geniuses. Thêm váo đó là cựu MVP LCS Mingyi “Spica” Lu chuyên rừng sau khi rời TSM, và bạn đã sở hữu một đội hình với những ngôi sao hàng đầu LCS trong vai trò của họ.

LMHT 5 doi tuyen dang chu y trong nam 2023 AAA 8 Game Cuối

Cả ba thương vụ mua lại đó đều tuyệt vời, nhưng điều thực sự đẩy FlyQuest trở thành ứng cử viên vô địch lại đến từ mid và AD carry. Cụ thể, để thay thế toucouille thì FlyQuest đã quyết tâm chiêu tuyển Lee “VicLa” Dae-kwang, cựu đường giữa của KT Rolster suốt nhiều năm, và chỉ vừa mới gia nhập LCK vào năm 2022.

Bên cạnh đó, AD carry của FlyQuest cũng là hitter hạng nặng thực sự: xạ thủ Lee “Prince” Chae-hwan, người chơi xuất sắc nhất giải cùng với Ruler ở LCK Mùa hè 2022. Người hâm mộ Liên Minh vẫn còn sốc khi một tuyển thủ tầm cỡ như vậy đến với Bắc Mỹ, và việc Prince chọn FlyQuest thậm chí còn điên rồ hơn.

Cựu tuyển thủ Liiv Sandbox là mảnh ghép còn thiếu để đẩy FlyQuest vượt qua giới hạn, nhưng đồng đội xung quanh anh ta cũng không hề kém cạnh về tài năng. FlyQuest có thể không nhận được tất cả sự chú ý vào thời điểm hiện tại, nhưng khi mùa giải mới bắt đầu, hãy coi chừng đội hình đầy tiềm năng này.

Theo Dot Esports

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: