Bỏ Chung kết thế giới để về với bạn gái, tuyển thủ Fnatic Adam nói gì sau Worlds 2021

Người đăng: Ngày đăng: 25/11/2021 E-Sports
Fnatic Adam đã viết tâm thư gửi đến những người hâm mộ của mình sau khi đội tuyển này đăng tải thông báo top laner này sẽ rời đội.


Fnatic Adam vs Upset

Điểm nhấn trong tâm thư của Fnatic Adam lại đến từ việc Upset rời khỏi Iceland để trở về quê nhà Đức khi chỉ còn cách trận đấu đầu tiên đúng 12 tiếng đồng hồ. Bên dưới là tâm thư và phần dịch. Điều đáng suy ngẫm là, Adam cho rằng mình bị phản bội tại đội tuyển. Drama này đang rất hot tại LEC.

Tâm thư của Fnatic Adam

Dưới đây là bản dịch của tâm thư trên:

“Xin chào mọi người,

Cuối cùng cũng xong, tôi sẽ không chơi cho Fnatic vào năm tới nữa. Tất nhiên là tôi rất buồn vào thời điểm này, thật không may khi đây không phải là điều tôi mong muốn xảy ra nhất.

Những tin đồn về việc tôi muốn rời đội là chính xác. Tôi đã cho Fnatic biết nguyện vọng rời đội của mình.

Đầu tiên, tôi muốn mọi người biết rằng mùa giải đầu tiên ở Fnatic của tôi không phải là thứ dễ dàng nhất dù cho xét ở góc nhìn trong hay ngoài thể thao. Nếu tôi không có sự giúp đỡ của Nisqy, Yamato, Pete, Fab, Chris và đặc biệt là bạn gái của tôi, thì tôi không nghĩ rằng mình sẽ có được như ngày hôm nay.

Khi nói chung về phía đội của mình, cá nhân tôi cho rằng mình đã có một mùa giải rất tuyệt vời.

Với sự nhận thức sâu sắc của mình, tôi nhận ra rằng việc đến với một đội hình như Fnatic có lẽ nó giống như là một con dao 2 lưỡi đối với một Tân binh như tôi. Nhưng may mắn thay, mọi thứ kết thúc khá tốt đẹp khi chúng tôi kết thúc ở vị Á quân của LEC, và tôi muốn nhắc lại vị trí Á quân LEC một lần nữa dành cho những ai đã “ném đá” chúng tôi tại Worlds vừa rồi, mà đã vội quên đi những màn trình diễn của chúng tôi trong suốt giải đấu mùa Hè vừa qua.

Chúng tôi đã có mặt tại Worlds. Kỳ Worlds đầu tiên của tôi ở tuổi 19 (Hạnh phúc quá hihi). Tuy nhiên, nó không thay đổi được một sự thật rằng, những trải nghiệm vừa qua tại Worlds sẽ không nên là trải nghiệm tốt nhất của tôi.

Upset đã thông báo rằng cậu ấy phải rời đi gấp vì lý do gia đình, chỉ cách đúng 12 tiếng tới trận đấu đầu tiên của chúng tôi (Vì vậy chúng tôi đã có một cuộc họp lúc 11 giờ tối, và trận đấu đầu là 11g sáng hôm sau). Bạn có thể tự mình hình dung được không khí của một đội mà chỉ còn cách trận đầu tại Worlds đúng 12 tiếng, với chỉ vỏn vẹn 2 trận đấu tập cùng Bean, và chúng tôi đã kết thúc mỗi trận chỉ sau 10 phút.

Giữa chúng tôi, thật sự không có điều gì hợp pháp hóa được việc rời đi của Upset, sự bỏ về giữa chừng của cậu ấy là hoàn toàn không hợp lí (Ít nhất là cho đến khi cậu ấy nói ra lý do thực sự tại sao cậu ấy rời đội cho đến tận hôm nay, Upset chỉ bỏ Worlds ’21 chỉ để gặp bạn gái của mình, vì cô ấy cảm thấy tồi tệ khi phải ở một mình, có thể là tôi sai nhưng mà ai biết được chứ? Dù sao thì đó cũng là những lời nói cuối cùng mà cậu ấy nói với chúng tôi trước khi cậu ấy rời đi. Tất nhiên là sau khi kết thúc Worlds tôi đã hỏi chi tiết về việc này, nhưng cậu ấy không nói cho bất kì ai lý do chính xác tại sao mà cậu ấy rời đội. Không có gì khẩn cấp cả, nếu không thì cậu ấy đã nói với chúng tôi rồi. Và cá nhân tôi, tôi đéo quan tâm đến bất kỳ lý do cá nhân nào một khi tôi đang làm việc cả, tất cả chúng tôi đều đã làm việc rất chăm chỉ trong 1 năm qua để đến được Worlds. Bạn có biết là ngay cả quản lý của Fnatic cũng không biết không?).

Đó chỉ là một phần cho dấu ngoặc đơn ở phía trên thôi.

Upset rời đi. Chúng tôi phải đối phó với tình hình bấy giờ. Có lẽ chúng tôi đã qua được vòng Bảng nếu mọi người giữ vững được tinh thần từ khi khởi tranh giải đấu. Nhưng kém may mắn thay, không phải ai cũng thực sự chuẩn bị được một tâm lí vững vàng để xử lý và giải quyết tình huống này, cùng với đó là những vấn đề cá nhân tiềm tàng khác có thể xuất hiện và khiến cho bạn điên đầu hơn nữa dù bạn đã đang trong tình trạng tồi tệ rồi. Dù bạn có tin hay không, nhưng kì Worlds của chúng tôi nhìn chung thì không có được niềm vui trọn vẹn từ đầu đến cuối. Thật là khó khăn, nhưng mà chúng tôi vẫn cố gắng đến phút cuối, để ở cạnh nhau, chúng tôi đã cống hiến tất cả những gì mà mình có ở giai đoạn lượt về vòng Bảng. Chúng tôi lúc đó muốn kết thúc chuyến phiêu lưu của mình mà không có sự nuối tiếc nào.

Giờ chúng ta hãy cùng đi đến câu chuyện sau Worlds.

Sau Worlds, tôi đã cố gắng để có được sự giải thích về việc ra đi của Upset, nhưng như tôi đã nói ở trên, không có câu trả lời nào. Sau đó, tôi đã nghiêm túc nghĩ đến việc chia tay Fnatic. Sau đó tin đồn về Perkz và Alphari xuất hiện. Khi tôi nhận thấy rằng Fnatic đang cố thay thế tôi bằng một cái tên khác, tôi cảm thấy mình như bị phản bội vậy, và đó thực sự là lý do tại sao tôi muốn rời đội. Nhưng nó chưa hết !

Quả thật, Perkz đã ký HĐ với một đội kia trước Alphari, và Alphari trở thành người không có đội. Tôi đã rất ngạc nhiên khi Upset đã cố gắng tuyển Alphari về Fnatic (Tất nhiên là sau lưng tôi rồi). Và tôi biết được rằng sau Worlds cậu ấy đã cố gắng để làm mới nửa trên bản đồ bao gồm cả Nisqy. Tôi cũng biết được rằng đường dưới không còn muốn thi đấu cùng tôi nữa, và thế là họ đã tìm kiếm một top laner mới dày dạn kinh nghiệm hơn !

Tất nhiên, sau đó tôi đã đến gặp Upset để nó chuyện và cậu ấy cho tôi hiểu được rằng tôi không có cùng tham vọng với cậu ấy.

Rõ ràng thì tôi không có vấn đề gì về việc này cả. Bởi vì nó đã tạo điều kiện cho tôi được phát triển tối ưu hóa hơn trong một thời gian ít ỏi. Tôi hoàn toàn có thể hiểu được rằng những tuyển thủ có tham vọng lớn không có nhu cầu phải kiên trì để dạy các tuyển thủ mới cách chơi game.

Tôi rời đội bởi vì tôi bị quản lý đối xử như cẹc vậy, các tuyển thủ trong đội cũng đối xử như cẹc với tôi. Nhưng tôi cho rằng mình đã đóng một vai trò rất quan trọng trong sự thành công ở giải mùa Hè của Fnatic. Không phải là không có gì mà chúng tôi tự nhiên nhảy từ vị trí thứ 5 lên thứ 2 chỉ trong một thời gian. Nhưng con người thường hay quên nó, khi bạn là một Tân binh thì bạn không được phép nói con cẹc gì hết, trong khi những người khác lại được nói gấp 1000 lần bạn trong quá trình họp đội.

Tôi đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp ở Fnatic, nó chỉ không kết thúc theo cách tốt đẹp mà thôi. Nhưng tôi rời đi vì tôi không thể tiếp tay cho những gì đã và đang xảy ra được nữa.

Xin gửi lời cảm ơn to lớn tới những người đã theo dõi tôi trong suốt hành trình ngắn ngủi vừa qua. Yêu tất cả mọi người nhiều (Tôi thật sự rất yêu các bạn, những người đang ủng hộ tôi, các bạn đều rất tuyệt vời và tôi đang đọc tất cả những tin nhắn mà các bạn gửi dù cho tôi không trả lời được tất cả, hẹn gặp mọi người ở mùa giải tới, tôi hứa)”.

Fnatic Adam

Tất nhiên đây mới là tâm thư của Fnatic Adam, để xem trong hôm nay và ngày mai những người trong cuộc có lên tiếng không. Về phía Upset, nhiều người đang đặt nghi vấn tuyển thủ này bỏ Chung kết thế giới để về…cứu rank của bạn gái.

Một người chơi tại máy chủ châu Âu đã nói rằng:

“Tôi đã gặp Upset và cô gái của cậu ấy trong một trận đấu, lúc này Fnatic đang đánh ở Worlds, nên tôi nghĩ là nó không có gi khẩn cấp đâu”.

“Tôi không hề nói dối, tôi đã tìm hiểu thử tại sao cậu ấy lại về gặp bạn gái mình, thì có vẻ như cô ấy sẽ bị hạ Rank của mình nếu để thua trong ván đấu tiếp theo”.

Lúc đó Paula (Tên bạn gái của Upset) đang Kim Cương và chuẩn bị rớt xuống Bạch Kim nên gọi gấp cho Upset về cứu. Hiện tại thì Paula đã rớt xuống BK2. Nếu đúng thì đây là trận mà Upset (FNC Deft12) cứu Paula (Paula Lipp)

upset vs gf


Source Adam’s Twitter
Translated by Journaliste Travis

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: