Lý do Steam cấm dùng tiền điện tử, nói “không” với Bitcoin?

Người đăng: Ngày đăng: 28/02/2022 NFT/Play2earn

Chủ tịch Gabe Newell của Valve cho biết “50% giao dịch là lừa đảo” khi Steam chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Hệ thống Steam đã không còn tham gia trên chuyến tàu mang tên Bitcoin suốt một quãng thời gian dài. Vào tháng 4 năm 2016, Bitcoin đã được giới thiệu như một phương thức thanh toán trên Steam, nhưng bị loại bỏ vào tháng 12 năm 2017 do sự biến động về giá và “sự gia tăng đáng kể trong phí xử lý giao dịch trên mạng Bitcoin”, theo như Valve viết vào thời điểm đó.

Ly do Steam cam dung tien dien tu noi khong voi chi tra bang Bitcoin Game Cuối
Ảnh: Jievani Weerasinghe / Unsplash

Gần đây, Valve lại gây nhiều ý kiến trái chiều ở cộng đồng crypto bằng quyết định cấm cửa các trò chơi liên quan đến tiền điện tử và NFT khỏi cửa hàng. Tại buổi trò chuyện về sản phẩm mới Steam Deck cùng trang tin PC Gamer, ông Gabe Newell đã có những chia sẻ về tiền điện tử nói chung và quả thực, vị chủ tịch đáng kính chẳng tỏ vẻ mặn mà, ít nhất là khi nói đến Steam.

Vi sao Steam bo muc giam gia tren 90 A Game Cuối
Ảnh: Windows Central

“Vấn đề nằm ở chỗ rất nhiều cá nhân trong không gian đó không phải là những người mà bạn muốn để cho khách hàng của mình tương tác,” Newell nói. “Chúng tôi từng gặp vấn đề khi bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử. 50% trong số các giao dịch đó là gian lận, một con số đáng kinh ngạc…”

Vị chủ tịch cũng nhắc lại rằng sự biến động của Bitcoin quả thật là “một cơn ác mộng”. Nếu chấp nhận thanh toán bằng tiền kỹ thuật số, liệu mọi người có hài lòng khi một trò chơi hôm qua vừa có giá chỉ ngang 10 đô la nhưng nay lại lên tới 100 đô la?

nick chong N BnvQ w18 unsplash Game Cuối
Ảnh: Nick Chong / Unsplash

Ý kiến của ông vẫn giữ nguyên trước sự gia tăng gần đây của các trò chơi tiền điện tử và NFT.

“Có rất nhiều công nghệ thực sự thú vị trong chuỗi khối và tìm ra cách thực hiện một sổ cái phân tán, [nhưng] tôi nghĩ rằng mọi người vẫn chưa tìm ra lý do tại sao bạn thực sự cần một cuốn sổ cái phân tán,” ông Newell chia sẻ.

“Có một sự khác biệt giữa lý thuyết và thực tiễn đang tồn tại trong thế giới thực.[…] Và chúng tôi nhận thấy, ‘Đúng vậy, đó không phải là điều chúng tôi muốn làm, chúng tôi không muốn gây phiền phức đến lượng khách hàng đông đảo của mình’, nên đã đi đến quyết định như thế…”

Theo PC Gamer

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: