Farming Simulator 22 là gì? Sao nhiều người chơi hơn cả Battlefield 2042 trên Steam?

Người đăng: Ngày đăng: 29/11/2021 Game PC & Console
Farming Simulator 22 đang lọt Top bảng xếp hạng về lượng người chơi đồng thời trên Steam, phá kỷ lục của cả series và vượt trội Battlefield 2042 cả chục nghìn người.

Farming Simulator 22 là gì?

Farming Simulator 22 sao lai nhieu nguoi choi hon ca Battlefield 2042 tren Steam 1 Game Cuối

Giải thích ngắn gọn, Farming Simulator 22 là phiên bản mới nhất trong series game giả lập làm nông Farming Simulator. Game thủ sẽ đảm nhận vai trò của một người nông dân hiện đại để xây dựng trang trại ở 3 môi trường đa dạng của Mỹ và Châu Âu. Trò chơi cung cấp một loạt các hoạt động canh tác tập trung vào nông nghiệp, chăn nuôi và lâm nghiệp, với sự bổ sung của các chu kỳ theo mùa.

Vì sao Farming Simulator 22 lại có thể vượt qua Battlefield 2042 trên Steam?

Farming Simulator 22 chính thức được phát hành vào ngày 22 tháng 11, tức khoảng 1 tuần trước và 3 ngày sau khi Battlefield 2042 xuất hiện. Tuy có thêm thắt một số các tính năng mới, bao gồm hỗ trợ phủ mùn (mulching), nhặt đá (stone picking) và hệ thống tạo nhân vật, nhưng về tổng thể, nó vẫn giống với các phiên bản Farming Simulator trước đây.

Farming Simulator 22 sao lai nhieu nguoi choi hon ca Battlefield 2042 tren Steam 3 Game Cuối

Mặc dù vậy, việc lựa chọn bám sát vào những giá trị cốt lõi và làm tốt những gì cộng đồng người chơi mong đợi đã phần nào giúp Farming Simulator 22 vượt lên trên Battlefield 2042 về số lượng người chơi đồng thời trên Steam.

Farming Simulator 22 sao lai nhieu nguoi choi hon ca Battlefield 2042 tren Steam 2 Game Cuối
Những con số thống kê ấn tượng của Farming Simulator 22. Ảnh: SteamDB

Battlefield 2042 là một trong những trò chơi lớn nhận nhiều kỳ vọng nhất của năm 2021. Game hành động góc nhìn thứ nhất thu hút sự chú ý bởi các trận đấu lên đến 128 người cũng như công cụ Portal giúp tạo, lưu trữ và khám phá các chế độ chơi tùy chỉnh.

Tuy nhiên, Battlefield 2042 phiên bản PC đang vật lộn để tạo ra sức ảnh hưởng. Ở thời điểm vừa phát hành, game đối mặt với một loạt các vấn đề về hiệu suất, những thiếu sót về lối chơi cốt lõi và thậm chí không có một số tính năng cơ bản (ví dụ như voice chat).

Farming Simulator 22 sao lai nhieu nguoi choi hon ca Battlefield 2042 tren Steam 6 Game Cuối

Vì vậy, điểm số đánh của người dùng trên Steam chỉ dừng lại ở mức “Khá tiêu cực”. Phía nhà sản xuất cũng phải nhanh chóng đăng đàn trấn an sẽ nỗ lực khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó, các tựa game PC khác được phát hành trong hai tuần qua đang gặt hái nhiều thành công hơn, với ví dụ điển hình là Farming Simulator 22. Theo số lượng người chơi được chia sẻ công khai của Steam vào Chủ nhật, ngày 28 tháng 11, Farming Simulator 22 đạt đỉnh khoảng 94.744 người chơi đồng thời, trong khi số lượng người chơi đồng thời cao nhất của Battlefield 2042 là 52.524.

Farming Simulator 22 sao lai nhieu nguoi choi hon ca Battlefield 2042 tren Steam Game Cuối

Đây cũng không thực sự là một sự sụt giảm người chơi đối với Battlefield 2042. Bởi sau đợt tăng đột biến ban đầu vào ngày 19 tháng 11, trò chơi thường có khoảng 50 nghìn người chơi đồng thời.

Dĩ nhiên, Battlefield 2042 không chỉ độc quyền phát hành trên Steam mà còn có sẵn trên các cửa hàng PC khác như Epic Games Store hay nền tảng Origin của chính EA, nơi nó được tích hợp cùng gói đăng ký trả phí EA Play Pro của công ty.

Vì thế, con số người chơi đồng thời của Battlefield 2042 sẽ lớn hơn những gì Steam đang hiển thị, mặc dù chưa chắc cao bằng Farming Simulator 22. Cần lưu ý, tựa game làm nông cũng có trên các cửa hàng ứng dụng PC khác.

Bên cạnh đó, Farming Simulator 22 cũng xứng đáng được khen ngợi cho thành tích mà nó đạt được. Bởi đây là một thể loại vốn khá kén người chơi, chứ không phổ biến như Battlefield 2042. Thú vị thay, Farming Simulator 22 cũng đạt kỷ lục mới về lượng người chơi đồng thời trên Steam, do Farming Simulator 19 nắm giữ trước đó với 59 nghìn CCU.

Theo Game Rant

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: