Nintendo Switch có còn đáng mua ở năm 2023?

Người đăng: Ngày đăng: 28/11/2023 Game PC & Console
Các game thủ đang cân nhắc mua Nintendo Switch nên lưu ý một số ưu và nhược điểm đi kèm với chiếc console lai.

Chiếc máy chơi game “mới nhất” của Nintendo là một thành công vang dội. Mặc dù đã 5 năm trôi qua, Nintendo Switch vẫn tiếp tục gặt hái những thống kê đáng nể về doanh số, với các trò chơi chất lượng liên tục đứng top và bản thân chiếc máy cũng đã bán được hơn 111 triệu đơn vị trên toàn thế giới.

Nintendo Switch co con dang mua o nam 2022 c Game Cuối

Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn không ít game thủ đang cân nhắc xem liệu có nên chi tiền mua một chiếc Switch hay không. Họ hoàn toàn có lý khi do dự, vì nửa thập niên đã trôi qua và liên tục có tin đồn về phiên bản kế nhiệm sắp xuất hiện. Hơn nữa, cấu hình phần cứng của Switch cũng kém hơn so với các hệ thống chơi game hiện đại trên thị trường.

Thế nhưng, nhờ những nỗ lực không ngừng từ Nintendo trong việc cung cấp các trò chơi độc quyền tuyệt vời, Switch vẫn là một lựa chọn thông minh ở năm 2022.

Tại sao nên cân nhắc lại việc mua Nintendo Switch

Điều đáng tiếc nhất đối với Nintendo Switch là nó bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Khi chiếc máy được phát hành vào năm 2017, sự thiếu hụt về sức mạnh phần cứng của nó dễ dàng được bỏ qua nhờ tính linh động đáng nể, điều mà PS4 và Xbox One không thể đáp ứng.

Tuy nhiên, chênh lệch về cấu hình ngày càng trở nên khó phủ nhận khi PS5 và Xbox Series X / S đang ngày càng chiếm nhiều thị phần hơn. Với việc những chiếc máy này có khả năng xuất ra đồ họa 4K ở tốc độ 60 FPS, việc chuyển trở lại Nintendo Switch có thể khiến các trò chơi cảm thấy lỗi thời ngay cả khi chúng mới được phát hành gần đây.

Nintendo Switch co con dang mua o nam 2022 Game Cuối

Vấn đề phần cứng kém hơn đặc biệt rõ ràng khi nói đến các trò chơi đa nền tảng. Các tựa game chạy trơn tru trên các hệ máy khác đôi khi sẽ gặp khó khăn trên Switch, khiến người chơi có trải nghiệm mờ nhạt, như trường hợp của The Outer Worlds.

Tuy nhiên, đây không hẳn là vấn đề đối với tất cả mọi người. Đối với những ai không ngại chơi game 720p ở chế độ di động, hoặc chủ yếu gắn bó với các sản phẩm độc quyền, Nintendo Switch vẫn tạo ra một trải nghiệm chất lượng. Chưa kể, mẫu Switch OLED mới còn cung cấp hình ảnh tuyệt đẹp với sắc màu rực rỡ, biến nó trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho người mới.

Nintendo Switch co con dang mua o nam 2022 e Game Cuối

Mặc dù khả năng hoán đổi giữa chế độ gắn đế và chế độ cầm tay của Nintendo Switch rất ấn tượng, nhưng nó vẫn thiếu nhiều tính linh hoạt mà các thiết bị chơi game khác có. Đối với những game thủ đang cần một thiết bị không chỉ đáp ứng khả năng chơi game mà còn phục vụ như trung tâm media, họ sẽ phải tìm kiếm ở nơi khác. Ví dụ điển hình như Steam Deck, một đối thủ cạnh tranh rất nặng ký.

Giống như Nintendo Switch, Steam Deck có thể được trải nghiệm một cách di động hoặc cố định bằng cách kết nối với màn hình. Tuy nhiên, Deck hơn ở chỗ cho phép game thủ truy cập vào hầu hết thư viện Steam, bao gồm rất nhiều trò chơi console đã được chuyển lên. Điều này làm cho nó trở thành một sự thay thế đáng giá cho những ai đang tìm kiếm một tùy chọn chơi game di động, ngoại trừ các fan chỉ muốn gắn bó với thư viện độc quyền hấp dẫn của Nintendo.

Tại sao Nintendo Switch vẫn đáng mua

Một trong những yếu tố khiến nhiều người chần chừ không mua Switch là tin đồn về một bản nâng cấp hoặc kế nhiệm sắp tới. Nintendo Switch Pro hay Nintendo Switch 2 (theo như cách gọi của những tin đồn) thường được cho rằng sẽ có khả năng chơi game 4K. Thế nhưng, do Switch OLED đã được phát hành vào cuối năm ngoái, nên rất ít khả năng Nintendo sắp tung ra phiên bản kế nhiệm Switch. Những game thủ còn đang phân vân tốt hơn nên cân nhắc chiếc OLED thay vì mòn mỏi chờ đợi Switch 2.

Nintendo Switch co con dang mua o nam 2022 d Game Cuối

Vào năm 2022, game thủ cũng có nhiều tùy chọn Nintendo Switch để lựa chọn, cho phép người chơi tìm đúng mẫu máy phù hợp với túi tiền và nhu cầu của mình. Chiếc Switch gốc cung cấp khả năng chơi kết hợp và Joy-Cons có thể tháo rời. Còn đối với những ai đang tìm kiếm một lựa chọn rẻ hơn và dự định chỉ chơi ở chế độ cầm tay thì đã có Switch Lite.

Nintendo Switch co con dang mua o nam 2022 c Game Cuối

Việc thiếu Joy-Cons có thể tháo rời và không thể kết nối với màn hình khiến Switch Lite không tương thích với một số tựa game Switch nhất định, nhưng nó vẫn là một thiết bị chơi game tuyệt vời cho những game thủ trẻ tuổi hoặc casual muốn chơi game khi đang di chuyển.

Cuối cùng, phiên bản Switch OLED mới nhất. Nó giống với chiếc Switch gốc, ngoại trừ màn hình OLED cao cấp và to hơn một chút. Sự khác biệt rất đáng kể, nên nó là sự lựa chọn tốt nhất cho những người chơi mới và sẵn sàng bỏ qua sự chênh lệch giá nhỏ.

Nintendo Switch co con dang mua o nam 2022 b Game Cuối

Lý do lớn nhất khiến Nintendo Switch tiếp tục là một giao dịch mua sắm thông minh là dòng sản phẩm độc quyền hấp dẫn. Bất kỳ game thủ nào tham gia vào hệ sinh thái Nintendo đều có thể thưởng thức những cái tên nổi danh toàn cầu như The Legend of Zelda: Breath of the Wild, Luigi’s Mansion 3 và Animal Crossing: New Horizons.

Nintendo Switch co con dang mua o nam 2022 a Game Cuối

Lịch trình phát hành các trò chơi chất lượng cho Switch được duy trì rất ổn định, game thủ có thể mong đợi nhiều tựa game xuất sắc hơn cập bến trong năm nay bao gồm Splatoon 3, Pokemon Scarlet & Violet. Chiếc máy vẫn chưa phải chịu bất kỳ đợt “hạn hán” trò chơi đáng kể nào và vẫn được hỗ trợ mạnh mẽ bởi các hãng phát triển bên thứ nhất.

Mặc dù có những mặt trái, đặc biệt là khi so sánh với các tùy chọn khác trên thị trường, Switch vẫn là một thiết bị nổi bật hiếm khi thất bại trong việc cung cấp trải nghiệm mang tính giải trí. Ngay cả trong năm 2022, đây vẫn là một sản phẩm đáng mua.

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: