Tháng trước, hãng Konami đã chính thức giới thiệu đến cộng đồng eFootball, phiên bản kế nhiệm miễn phí của loạt game Pro Evolution Soccer (PES). Động thái này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều khác biệt để cạnh tranh với đối thủ chính FIFA.
Thay vì tiếp tục lịch trình phát hành phiên bản mới thường niên, nay series PES đã chuyển sang hình thức live-service có thể tải xuống miễn phí và đổi tên thành eFootball. Nhờ đó, nhà sản xuất sẽ tập trung vào việc tung ra các bản cập nhật thường xuyên hơn giúp nâng cao trải nghiệm bóng đá ảo
Tuy nhiên, điều này lại đặt ra câu hỏi rằng liệu eFootball có đi theo hướng Pay To Win để thu về lợi thuận?
Theo lời nhà sản xuất Seitaro Kimura chia sẻ, hãng Konami quả thực có kế hoạch kiếm tiền từ tựa game thể thao mới của mình, nhưng cam đoan rằng sẽ không xuất hiện “hệ thống trả tiền để giành chiến thắng” nào cả.
“Các yếu tố trả phí sẽ bao gồm những cầu thủ riêng lẻ cho chế độ Team Building, Match Passes và chúng tôi cũng đang có kế hoạch bán thêm các chế độ bổ sung khác trong tương lai,” Kimura nói với trang tin The Loadout.
“Công ty đang tập trung vào việc đảm bảo rằng tất cả người chơi đều có thể tận hưởng một trận bóng công bằng. Vì vậy, các thông số kỹ thuật của game sẽ không đi theo cơ chế Pay To Win, nơi việc trả tiền sẽ xác định ai thắng hoặc thua trong một trận đấu.”
Như đã đề cập trước đó, các chế độ chơi độc lập sẽ được bán dưới dạng DLC bổ sung nội dung, bao gồm cả Master League cực kỳ quen thuộc. Hiện chưa biết liệu tổng số tiền bỏ ra cho chúng trong vòng 1 năm sẽ cao hơn hay thấp hơn phiên bản tiêu chuẩn của FIFA 22 (khoảng 60 đô la Mỹ).
Với việc ngày phát hành eFootball đang cận kề, Konami hứa hẹn sẽ sớm chia sẻ thêm nhiều thông tin vào tháng 8 này.