PlayStation 5 là món “đồ chơi” được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới năm 2022

Người đăng: Ngày đăng: 03/12/2022 Game PC & Console
PlayStation 5 của Sony là món đồ chơi được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới, nhưng Nintendo Switch cũng không mấy kém cạnh.

Một nghiên cứu phân tích kết quả tìm kiếm trên Google ở 161 quốc gia đã xác định PS5 là món đồ chơi phổ biến nhất trên thế giới (nguyên văn: Most popular toy in the world) và chiếm đến bốn trong tổng số năm vị trí hàng đầu.

PlayStation 5 la mon do choi duoc tim kiem nhieu nhat tren the gioi nam 2022 1 Game Cuối

Nghiên cứu do The Toy Zone công bố cho thấy PS5 nhận được trung bình 15 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng, trong khi món đồ chơi duy nhất không phải máy chơi game lọt vào top 5 toàn thế giới là LEGO với 6 triệu lượt tìm kiếm. Còn đối thủ XBOX Series X|S của nó thì giành được một số thị trường lớn hơn như Hoa Kỳ, Canada, Nam Phi, Brazil và Úc.

“Dù thế giới yêu thích búp bê, cờ bàn và xếp hình bao nhiêu, thì dường như chúng ta không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của công nghệ đầy hào nhoáng. Phân tích của chúng tôi cho thấy rằng bốn trong số năm món đồ chơi được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng internet là máy chơi trò chơi điện tử, với PS5 chiếm giữ vị trí cao nhất,” nghiên cứu cho biết.

PlayStation 5 la mon do choi duoc tim kiem nhieu nhat tren the gioi nam 2022 Game Cuối

Tuy không bằng PS5 về lượt tìm kiếm, nhưng Nintendo Switch là món “đồ chơi phổ biến độc đáo nhất” khi đứng đầu ở 69 quốc gia. Thành tích này ghi nhận sự đóng góp của Animal Crossing: New Horizons trong thời gian phong tỏa do COVID-19, cũng như mức giá rẻ hơn của Switch và tình trạng khan hiếm PS5 trên toàn cầu.

Sony gần đây đã công bố ý định giải quyết tình trạng thiếu hụt PS5 trong những tháng tới. Vì vậy, chiếc console này có thể vượt qua Nintendo Switch trong danh sách năm 2023.

Theo CBR

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: