Top 10 game chơi đơn hay nhất năm 2021

Người đăng: Ngày đăng: 20/12/2021 Game PC & Console
Khép lại một năm đây biến động, các nhà phê bình tại Metacritic đã xác định đây là danh sách những game chơi đơn hay nhất 12 tháng qua.

Giống như mọi năm khác, ngành công nghiệp trò chơi điện tử 2021 vẫn sôi động theo cách rất riêng. Ở phân khúc nhiều người chơi (multiplayer), những cái tên kỳ cựu như Fortnite hay Final Fantasy XIV tiếp tục nối dài chuỗi thành công, trong khi một số tân binh nổi bật như Splitgate hay Battlefield 2042 đón nhận những phản hồi trái chiều gây xôn xao dư luận.

Farming Simulator 22 sao lai nhieu nguoi choi hon ca Battlefield 2042 tren Steam 6 Game Cuối

Mặc dù thể loại multiplayer thường mang lại nguồn thu lớn qua hệ thống buôn bán vật phẩm và những cơ chế khác, thị trường lớn các trò chơi đơn (single-player) vẫn tồn tại và phát triển mạnh mẽ.

Final Fantasy 7 Remake len PC Cau hinh tinh nang moi va ngay phat hanh 5 Game Cuối

Năm 2021 chứng kiến sự ra mắt của nhiều game chơi đơn tuyệt vời, với cốt truyện hấp dẫn cùng lối chơi sáng tạo. Bên dưới là danh sách một số trò chơi single-player hay nhất được phát hành trong 12 tháng qua, được xếp hạng theo đánh giá của các nhà phê bình trên trang web tổng hợp Metacritic.

10. Far Cry 6 (Phiên bản: Xbox Series X) – 80

Far Cry 6 không đem lại nét đột phá hay sáng tạo nào gây bất ngờ cho công thức quen thuộc, được sử dụng ở các phần trước trong sê-ri. Nhưng về tổng thể đây vẫn là một trò chơi phiêu lưu hành động chất lượng.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Far Cry 6 1 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

Giống như những phiên bản tiền nhiệm của nó, Far Cry 6 cho phép người chơi tiếp cận với một thế giới mở rộng lớn tự do để khám phá, với nhiều mục tiêu khác nhau để hoàn thành, thường liên quan đến nhiều cảnh cháy nổ và hành động kịch tính.

Lấy bối cảnh trên hòn đảo Yara hư cấu ở Caribbe, game đưa người chơi vào vai một chiến binh du kích Dani Rojas để lật đổ chế độ độc tài do “El Presidente” Antón Castillo lãnh đạo.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Far Cry 6 2 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

Ở lễ trao giải The Game Awards vừa diễn ra, Far Cry 6 nhận được 3 đề cử bao gồm “Màn trình diễn xuất sắc nhất” (Giancarlo Esposito trong vai Antón Castillo), “Sự cách tân ở khả năng tiếp cận” và “Trò chơi hành động hay nhất”.

9. Lost Judgment (PlayStation 5) – 82

Judgement phát hành năm 2018 là phần phụ bản (spin-off) của series Yakuza nổi tiếng, kể câu chuyện riêng về một thám tử tên Takayuki Yagami đang cố gắng giải quyết một vụ án mạng và được coi là một trong những trò chơi Yakuza hay nhất.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Lost Judgment 1 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

Lost Judgment là phần tiếp theo của Judgment, với cốt truyện diễn ra 3 năm sau trò chơi trước, khi Yagami tham gia vào một vụ án hình sự điều tra một tội phạm bị buộc tội quấy rối tình dục và giết người. Lần này, anh sẽ có thêm sự trợ giúp từ “Detective Dog”, một chú Shiba Inu tên là Ranpo, người mà Yagami có thể dắt đi dạo để tìm những món đồ được giấu hoặc theo dõi những kẻ tình nghi thông qua mùi hương.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Lost Judgment 2 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

Về cách chơi, game vẫn tương tự như các phiên bản tiền nhiệm trong sê-ri Yakuza, chủ yếu là chiến đấu theo phong cách beat ’em up với 3 hình thức chiến đấu để lựa chọn. Người chơi có thể đi lang thang xung quanh các khu vực được tạo dựng đẹp mắt, lấy bối cảnh tại các quận giàu văn hóa của các thành phố Nhật Bản.

8. Marvel’s Guardians Of The Galaxy (Xbox Series X) – 84

Sau sự thất vọng mang tên Marvel’s Avengers, nhiều người hâm mộ không còn đặt niềm tin lớn vào một trò chơi khác của cùng nhà phát hành nữa. Thế nhưng, Marvel’s Guardians of the Galaxy lại mang đến một bất ngờ mà ít ai lường trước được.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Guardians Of The Galaxy 1 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

Trò chơi trình bày một câu chuyện chơi đơn chặt chẽ, không có bất kỳ yếu tố multiplayer thừa thãi nào, và cho phép người chơi đóng vai Star-Lord cùng với các thành viên nổi khác trong nhóm Vệ Binh như Rocket Raccoon hay Groot.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Guardians Of The Galaxy 2 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

Marvel’s Guardians Of The Galaxy nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, với lời khen ngợi dành cho câu chuyện, nhạc nền và chất lượng hình ảnh. Bên cạnh đó, quá trình tương tác với các nhân vật NPC, chẳng hạn như lựa chọn đối thoại và ra lệnh cho họ, cũng đóng vai trò quan trọng để làm cho trò chơi trở nên thú vị.

7. Resident Evil Village (PlayStation 5) – 84

Resident Evil 7 năm 2017 đã bẻ ngoặt series theo một hướng khác hẳn so với trước đây, với lối chơi góc nhìn thứ nhất và các yếu tố sinh tồn-kinh dị đáng sợ. Tuy rất mạo hiểm, nhưng hóa ra đây lại là quyết định hợp lý mang lại sức sống mới cho thương hiệu nổi tiếng của Capcom.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Resident Evil Village 1 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

4 năm sau, Resident Evil Village lại tiếp tục phát triển dựa trên nền tảng đó, với câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Ethan Winters, khi anh đi đến một ngôi làng đầy rẫy những sinh vật siêu nhiên để cứu cô con gái bé bỏng.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Resident Evil Village 2 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

Lối chơi thiên về hành động hơn người tiền nhiệm, nhưng Village vẫn có nhiều khoảnh khắc đáng sợ – đặc biệt là bên trong Lâu đài Dimitrescu. Như mọi khi, khả năng quản lý kho đồ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng cho hành trình sinh tồn.

6. Returnal (PlayStation 5) – 85

Selene Vassos là một phi hành gia đến hành tinh Atropos để điều tra hiện tượng kỳ bí, nhưng sau đó cô thấy mình bị mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian – bắt đầu bằng việc hạ cánh xuống Atropos và kết thúc bằng cái chết của cô.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Returnal 1 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

Trong game hành động roguelike góc nhìn ngôi thứ ba theo phong cách Edge of Tomorrow này, quá trình chết đi sống lại là một phần quan trọng của trò chơi, khi nhân vật chính chiến đấu chống lại những sinh vật ngoài hành tinh.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Returnal 2 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

Trò chơi khởi động lại từ đầu sau mỗi lần chết, có nghĩa là toàn bộ game phải được kết thúc trong một lần chơi. Theo các chuyên gia, những điểm cộng lớn giúp Returnal thành công bao gồm chất lượng hình ảnh, cơ chế chiến đấu và thành tựu kỹ thuật mà nó đạt được.

5. Hitman 3 (PC) – 87

Theo định nghĩa, các game sandbox sẽ cung cấp cho người chơi sự tự do tuyệt vời và cho phép làm những điều họ muốn theo ý mình.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Hitman 3 1 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

Series Hitman là một trong những thương hiệu thường xuyên áp dụng thành công phong cách này và qua nhiều năm, nhà phát triển IO Interactive dường như đã hoàn thiện công thức tạo ra trò chơi hành động ẩn thân tuyệt đỉnh, minh chứng bằng thực tế rằng Hitman 3 là trò chơi được đánh giá cao nhất trong series.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Hitman 3 2 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

Mục tiêu của trò chơi vẫn xoay quanh việc cải trang và hạ gục mục tiêu chỉ định. Nhưng việc tìm ra cách hoàn hảo nhất để hoàn thành nhiệm vụ và vượt qua các level với thiết kế phức tạp gần như khiến nó trở thành một trò chơi thiên về giải đố hơn hành động đơn thuần.

4. Metroid Dread (Nintendo Switch) – 88

Metroid Dread đánh dấu sự trở lại của dòng Metroid mang tính cách mạng, đã trải qua một thời kỳ khô hạn suốt những năm gần đây do thiếu vẵng những phần game mới.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Metroid Dread 1 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

Trò chơi sở hữu phong cách đồ họa tương tự như cội nguồn 2D của nó và thậm chí giữ lại cả lối chơi cuộn cảnh với nhịp độ nhanh cổ điển. Trong quá trình khám phá, người chơi sẽ dần phát hiện ra các vật phẩm và vũ khí phụ trợ, cho phép họ tiếp cận các khu vực mới.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Metroid Dread 2 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

Dĩ nhiên, Nintendo tiếp tục mang đến một loạt các trận đánh trùm khó khăn, cộng với việc yêu cầu thuần thục cơ chế bay nhảy platforming một cách điêu luyện, khiến cho Metroid Dread trở thành một trong những game thử thách nhất năm nay.

3. Final Fantasy VII Remake Intergrade (PlayStation 5) – 89

Final Fantasy VII năm 1997 là một tác phẩm kinh điển mọi thời đại giới thiệu các nhân vật nổi tiếng như Cloud và Tifa, những người sẽ trở thành nhân vật tiêu biểu của series.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Final Fantasy VII Remake Intergrade 2 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

Sau thành công với phiên bản Remake của trò chơi trên PS4 vào năm 2020, Square Enix đã mang nó lên hai nền tảng PS5 và PC với phiên bản nâng cấp mang tên Intergrade.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Final Fantasy VII Remake Intergrade 1 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

Sở hữu công nghệ đồ họa hiện đại, kết hợp với hệ thống chiến đấu được nâng cấp và nhiều tính năng khác, không có gì khó hiểu khi Final Fantasy VII Remake Intergrade dễ dàng lọt Top những trò chơi được làm lại hay nhất từ trước đến nay.

2. Psychonauts 2 (Xbox One) – 91

Từ Ratchet & Clank đến It Takes Two, 2021 là một năm đầy sôi động cho các trò chơi platformer. Tuy không giành được giải thưởng tại sự kiện The Game Awards, Psychonauts 2 vẫn là một trong những trò chơi xuất sắc nhất từng xuất hiện.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Psychonauts 2 1 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

Mặc dù phiên bản Psychonauts đầu tiên ra mắt cách đây hơn 15 năm không thành công về doanh số, nhưng nó cũng giúp thu về một lượng fan đáng kể. Nhờ đó, các nhà phát triển mới có thêm động lực để tạo nên phần tiếp theo rất được cộng đồng đón nhận này.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Psychonauts 2 2 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

Tiếp nối cốt truyện ở phần trước, Psychonauts 2 vẫn xoay quanh cậu bé Raz với sức mạnh tâm linh giải quyết những vấn đề bằng cách đi vào tâm trí của người khác. Game sử dụng hình ảnh tươi sáng, đầy màu sắc cùng các yếu tố lối chơi kỳ quặc để tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ.

1. Forza Horizon 5 (Xbox Series X) – 92

Những năm gần đây, Forza đã khẳng định bản thân là một trong những thương hiệu game đua xe hàng đầu trong ngành, với các phiên bản nối tiếp vô cùng chất lượng.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Forza Horizon 5 2 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

Forza Horizon 5 tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích ấn tượng khi trở thành tựa game ăn khách nhất trong series. Các tùy chọn tùy biến xe là một yếu tố quan trọng của Forza, nhưng FH5 còn mang lại nhiều điều hơn thế.

Top 10 game choi don hay nhat nam 2021 Forza Horizon 5 1 Game Cuối
Ảnh: Gamepressure

Lấy bối cảnh ở một phiên bản giả tưởng của đất nước Mexico, nơi có một thế giới mở rộng lớn với nhiều khu vực tuyệt vời để khám phá như núi lửa, các ngôi đền của người Maya và các thành phố sôi động như Guanajuato. Ngoài việc mang đến rất nhiều chặng đua đa dạng, FH5 còn cho phép tài xế tự do thăm quan môi trường bao la và tận hưởng cảnh quan đẹp mắt.

Theo Screen Rant

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: