Top 5 Game PC-Console lớn phát hành trong tháng 2

Người đăng: Ngày đăng: 08/02/2022 Game PC & Console

Khép lại tháng 1 khá yên ả, tháng 2 hứa hẹn sẽ vô cùng sôi động với các game PC/Console mới sau đây.

Quãng thời gian đầu năm mới trong thị trường trò chơi điện tử thường diễn ra tương đối tĩnh lặng. Tháng 1 năm 2022 vừa qua cũng không ngoại lệ, nhưng sang tháng 2 này thì lại khác, với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm mới đáng chú ý.

Top 5 Game PC Console lon phat hanh trong thang 2 Elden Ring 3 Game Cuối

Chính vì vậy, để lựa chọn ra những cái tên nổi bật nhất, chúng tôi phải bỏ qua các bản nâng cấp (remaster) và mở rộng (expansion) theo mặc định. Ví dụ như series Kingdom Hearts trên Switch hay Destiny 2: The Witch Queen. Tổng kết lại, bên dưới là Top 5 trò chơi hàng đầu ra mắt vào tháng 2 năm 2022:

Horizon: Forbidden West

Dự kiến ra mắt vào ngày 18 tháng 2, phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu của 2017’s Horizon Zero Dawn sắp ra mắt.

Top 5 Game PC Console lon phat hanh trong thang 2 Horizon Forbidden West 1 Game Cuối

Lấy bối cảnh ở miền Tây nước Mỹ thời hậu tận thế, trò chơi tiếp tục kể câu chuyện về Aloy khi cô điều tra nguyên nhân tạo nên căn bệnh Red Blight đang hoành hành trên các vùng đất. Để hoàn thành sứ mệnh, nữ chính cùng những người bạn đồng hành phải hành trình xuyên qua Forbidden West, một vùng biên giới bí ẩn với nhiều khung cảnh xa lạ, những cỗ máy chết chóc và các cơn bão khổng lồ.

Top 5 Game PC Console lon phat hanh trong thang 2 Horizon Forbidden West 3 Game Cuối

Một trong những bổ sung chính cho phần tiếp theo là cơ chế khám phá dưới nước, cho phép người chơi tìm hiểu những bí mật ẩn sâu dưới lòng biển, hồ và sông ngòi. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng đã nâng cao khả năng chiến đấu cận chiến, cải tiến cơ chế leo trèo và các tùy chọn di chuyển bằng hệ thống Valor Surge,.v.v…

Elden Ring

Một trong những trò chơi được mong đợi nhất năm 2022, được chấp bút bởi nhà văn nổi tiếng George R. R. Martin, cuối cùng cũng ra mắt vào ngày 25 tháng 2.

Top 5 Game PC Console lon phat hanh trong thang 2 Elden Ring 1 Game Cuối

Đây là một game hành động nhập vai có bối cảnh diễn ra tại vương quốc Lands Between. Sau khi chiếc nhẫn Elden Ring bị phá hủy và phân tán các mảnh vỡ Great Runes khắp nơi, người chơi bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm, khôi phục lại tạo vật huyền bí này.

Elden Ring được trải nghiệm ở góc nhìn người thứ ba và bao gồm các yếu tố tương tự như series Souls cũng như Bloodborne và Sekiro, với lối chơi tập trung vào chiến đấu và khám phá.

Top 5 Game PC Console lon phat hanh trong thang 2 Elden Ring 3 Game Cuối

Đạo diễn Hidetaka Miyazaki tiết lộ rằng từ phần mở đầu tuyến tính, người chơi sẽ dần dần được tự do khám phá Lands Between, bao gồm 6 khu vực chính, cũng như các lâu đài, pháo đài và hầm mộ nằm rải rác khắp bản đồ thế giới mở rộng lớn.

Top 5 Game PC Console lon phat hanh trong thang 2 Elden Ring 2 Game Cuối

Dưới sự chỉ đạo và dẫn dắt bởi những cái tên hàng đầu ngành công nghiệp giải trí, Elden Ring đang sở hữu gần như mọi thứ để trở thành một trong những trò chơi hay nhất của năm.

Total War: Warhammer III

Tiếp tục sử dụng hệ thống dàn trận theo lượt và chiến thuật thời gian thực giống như những phiên bản trước, Total War: Warhammer III sẽ mang lại bản đồ chiến dịch với kích thước gấp đôi Eye of the Vortex của Total War: Warhammer II.

Top 5 Game PC Console lon phat hanh trong thang 2 Total War Warhammer III 2 Game Cuối

Người chơi sẽ có thể di chuyển quân của mình trên khắp bản đồ, quản lý các khu định cư và quan hệ ngoại giao với các phe phái khác, đồng thời tham gia chiến đấu theo thời gian thực khi cần thiết.

Top 5 Game PC Console lon phat hanh trong thang 2 Total War Warhammer III 1 Game Cuối

Total War: Warhammer III cũng giới thiệu một chế độ hỗ trợ người chơi tùy chỉnh đầy đủ các trận đánh, cũng như các trận so tài nhiều người trực tuyến. Bên cạnh đó, các nhà cầm quân đã mở khóa những chủng tộc từ hai trò chơi đầu tiên sẽ có thể điều khiển chúng ở chế độ multiplayer của phiên bản mới.

Dying Light 2 Stay Human

Top 5 Game PC Console lon phat hanh trong thang 2 DYING LIGHT 2 STAY HUMAN 1 Game Cuối

Tiếp nối thành công của phiên bản gốc năm 2015, Stay Human vẫn lấy bối cảnh một thế giới bị tàn phá bởi ngày tận thế zombie, nhưng với sự xuất hiện của nhân vật chính mới mang tên Aiden Caldwell. Dying Light 2 có bối cảnh thế giới mở rộng lớn ở Châu Âu, với quy mô bản đồ gấp 4 lần so với phần trước.

Top 5 Game PC Console lon phat hanh trong thang 2 DYING LIGHT 2 STAY HUMAN 2 Game Cuối

Tính năng chủ đạo – khả năng bay nhảy parkour – tiếp tục cập nhật thêm nhiều bước di chuyển như trượt, nhảy, chạy tường và leo gờ. Đối với cơ chế chiến đấu, trò chơi vẫn chủ yếu tập trung vào cận chiến, với tất cả vũ khí đều có độ bền riêng, sẽ suy giảm khi người chơi sử dụng chúng. Ngoài ra còn có các loại vũ khí tầm xa có thể nâng cấp như nỏ và súng ngắn.

The King of Fighters XV

Đã khá lâu rồi mới xuất hiện thêm một trò chơi đối kháng đạt chuẩn để thi đấu ở các giải lớn. Sau gần 6 năm, series King of Fighters đã chính thức trở lại với phiên bản thứ 15 dưới sự hỗ trợ từ bộ công cụ Unreal Engine 4.

Top 5 Game PC Console lon phat hanh trong thang 2 THE KING OF FIGHTERS XV 2 Game Cuối

Tiếp nối các sự kiện ở The King of Fighters XIV, câu chuyện chủ yếu xoay quanh hai chiến binh có sức mạnh siêu nhiên, Shun’ei và Isla, bên cạnh sự trở lại của những vị anh hùng khác nhằm đối phó với các mối đe dọa được hồi sinh.

Giống như phiên bản tiền nhiệm, The King of Fighters XV sử dụng một hệ thống chiến đấu tập trung vào các đội nhóm gồm 3 võ sĩ. Trò chơi cũng hỗ trợ nhiều chế độ trực tuyến, bao gồm Đấu xếp hạng, Đấu thông thường, Đấu phòng và Tậo luyện trực tuyến.

Top 5 Game PC Console lon phat hanh trong thang 2 THE KING OF FIGHTERS XV 3 Game Cuối

The King of Fighters XV dự kiến ra mắt với tổng 40 nhân vật có thể chơi được (13 đội gồm 39 chiến binh và 1 nhân vật trùm), với 4 đội 12 võ sĩ khác được lên kế hoạch cập nhật dưới dạng nội dung tải xuống trả phí. Trò chơi đối kháng sẽ có sẵn cho cả PS4, PS5, Xbox Series X / S và PC.

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: