Nvidia bị kiện tập thể vì tình trạng nóng chảy cáp nguồn RTX 4090

Người đăng: Ngày đăng: 18/11/2022 Thiết Bị
Vụ kiện cáo buộc Nvidia bán “phích cắm và ổ cắm cáp điện bị lỗi nguy hiểm.”

Những ngày gần đây, Nvidia đang gặp nhiều chỉ trích vì tình trạng chập cháy sản phẩm card đồ họa (GPU) RTX 4090 mới của mình. Cụ thể, các báo cáo xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội cho biết bộ chuyển đổi nguồn 16 chân của RTX 4090 bị nóng chảy, gây ra tình huống nguy hiểm và thậm chí khiến một số thiết bị chơi game lân cận bị hư hỏng.

Nvidia RTX 4090 lam... nong chay cap nguon PC khi choi game 1 Game Cuối

Nguyên nhân của vụ việc vẫn còn đang tranh cãi. Kênh Igor’s Lab thì cho rằng do các khớp nối trong phích cắm hàn quá kém. Tuy nhiên, kênh Gamers Nexus lại nhận định đây là lỗi người dùng kết hợp với lỗi sản xuất, dẫn đến việc tiêu thụ điện năng quá mức qua kết nối nguồn ở một số trường hợp nhất định. Bất kể nguyên nhân là gì, các game thủ PC chắc chắn đang không cảm thấy hài lòng với Nvidia.

Vào ngày 11 tháng 11, một vụ kiện tập thể nhắm vào Nvidia đã được đệ trình lên Tòa án Bắc California. Nguyên đơn Lucas Genova cáo buộc công ty làm giàu bất chính, vi phạm bảo hành, gian lận và vi phạm Luật Kinh doanh chung của New York về việc bán RTX 4090 cùng bộ apdater “bị lỗi nguy hiểm”.

Nvidia bi kien tap the vi tinh trang nong chay cap nguon RTX 4090 1 Game Cuối

Đơn kiện của Genova cho biết anh đã mua chiếc GeForce RTX 4090 từ Best Buy với giá 1.599,99 USD và tự mình lắp đặt nó bằng cách sử dụng “các phương pháp tốt nhất”. Bộ điều hợp nguồn của card sau đó cũng bị tan chảy giống như nhiều trường hợp khác. Vụ kiện cũng đề cập cụ thể đến các báo cáo trực tuyến khác nhau về việc apdater nóng chảy và một chủ đề Reddit tổng hợp các phích cắm bị hỏng.

Theo trang tin Tom’s Hardware, hiện đã có 26 báo cáo được xác nhận về việc bộ điều hợp nguồn RTX 4090 nóng chảy. Vụ kiện đang tìm kiếm thêm người khác tham gia với tư cách là đồng nguyên đơn. Vì vậy nếu RTX 4090 của bạn gặp tình trạng tương tự, tốt nhất hãy liên hệ với nhóm pháp lý của Genova để thêm tên mình vào danh sách.

Nvidia vẫn chưa phản hồi về vụ kiện, nhưng họ đã cam kết thay thế tất cả các cáp nguồn bị chảy và RTX 4090 bị hỏng theo bảo hành.

Theo Thegamer

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: