Blog Truyện chính thức “đổi chủ” sau 15 năm hoạt động

Người đăng: Ngày đăng: 02/06/2023 Cộng Đồng
Tuổi đời gần như thuộc hàng “lão làng” trong các website truyện dịch, Blog Truyện vì nhiều lý do đã phải đổi chủ mới sau 15 năm hoạt động.

Các độc giả Việt, đặc biệt là thế hệ 8x, 9x, ít nhiều đều biết đến Blog Truyện, một trang web cộng đồng truyện dịch lão làng với hàng trăm ngàn chương truyện được dịch và upload đều đặn. Sau sự ra đi của VnSharing thì Blog Truyện là một trong những “thành trì” cuối cùng của các nhóm truyện dịch để up bản dịch thuận tiện, nhanh chóng, kiểm soát dễ dàng và giao lưu với độc giả. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà trong tháng 5 vừa qua, Blog Truyện đã phải đóng cửa và “chuyển giao” quyền sở hữu cho chủ mới, theo sự xác thực từ admin web Kim Ngân.

blog1 Game Cuối

Blogtruyen “đổi chủ” sau 15 năm hoạt động

Khoảng hơn một tuần trước, cộng đồng truyện dịch Việt đã thấy “điềm” khi Blog Truyện đột nhiên “sập” mà không có bất cứ thông báo nào trên fanpage hay forum. Nhiều nhóm dịch đã “tá hỏa” vì không biết up bản dịch ở đâu, và khá nhiều độc giả lo lắng vì Blog Truyện lưu trữ rất nhiều bản dịch các bộ manga hiếm, không có trên bất cứ trang nào khác. Hiện tại, trang chủ Blog Truyện đã được tạm thời mở lại, nhưng một lượng lớn truyện “nhạy cảm” như 18+, GR, BL… đã bị xóa sạch. Chỉ còn duy nhất tên miền blogtruyen.vn còn hoạt động, blogtruyen.com đã “đổi chủ” và hiện tại chưa được cấu hình hoạt động nên khi truy cập vào sẽ bị thông báo IP bị chặn. Hiện tại chưa rõ khi nào Blog Truyện sẽ hoàn thành quá trình “đổi chủ”, chỉ biết theo lời ad Ngân chia sẻ thì dữ liệu gốc của blogtruyen vẫn được bảo toàn (Trừ các bộ truyện nhạy cảm bị xóa theo quy định).

blog2 Game Cuối

Trang chủ Blogtruyen đã tạm thời trở lại online

Hiện vẫn chưa rõ tương lai của Blogtruyen sẽ ra sao. Các nhóm dịch Việt được khuyến cáo nên sao lưu bản dịch và upload lên các trang dự phòng như Mangadex để đề phòng sự cố tái diễn trong tương lai.

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên:
Xem thêm: Cộng Đồng MANGA