Dota 2: Michael “miCKe” Vu cùng Team Liquid vô địch The International 13

Người đăng: Ngày đăng: 16/09/2024 E-Sports

Trong đội hình của Team Liquid, có một chàng trai mang dòng máu Việt Michael “miCKe” Vu, bức ảnh của anh cùng gia đình đang làm bão trong cộng đồng Dota 2

Team Liquid đã giành chiến thắng tại giải đấu Dota 2 The International 13, đánh bại Gaimin Gladiators 3-0 trong trận chung kết để trở thành nhà vô địch thế giới.

Michael “miCKe” Vu (sinh ngày 26 tháng 7 năm 1999) là một người chơi Thụy Điển hiện đang thi đấu cho Team Liquid. Anh ấy từng là một người chơi Heroes of Newerth trước khi chuyển sang Dota 2 toàn thời gian.

459507384 4098105060421460 2660948779286473328 n Game Cuối
Mẹ của Michael “miCKe” Vu cho biết mặc dù mang quốc tịch Thụy Điển nhưng gia đình vẫn sử dụng tiếng Việt là ngôn ngữ giao tiếp chính.

 

Team Liquid là một trong những đội được yêu thích nhất trước khi bước vào giải đấu, nhưng lịch sử thất bại trong các trận Chung kết, đặc biệt là khi đối đầu với Gaimin Gladiators, đã khiến nhiều người coi họ là đội yếu hơn trước trận chung kết. Tuy nhiên, một chiến thắng áp đảo trong trận chung kết đã xóa bỏ mọi nghi ngờ, chứng minh rằng họ là đội Dota 2 xuất sắc nhất thế giới.

Chiến thắng này có nghĩa là tổ chức Team Liquid đã giành được The International hai lần, nhưng đây là lần đầu tiên đội hình này giành được giải đấu lớn nhất trong thế giới Dota 2. Tuy nhiên, Neta “33” Shapira đã trở thành một trong số ít người chơi giành được The International hai lần, trước đó đã giành được giải đấu năm 2022 với Tundra Esports.

Với chiến thắng tại TI, Liquid không chỉ được nâng cao Aegis of Champions, mà còn mang về hơn 1,1 triệu đô la, trong khi Gaimin Gladiators chỉ nhận được hơn 350.000 đô la cho vị trí thứ hai.

Trong suốt giải đấu, Team Liquid là một trong những đội mạnh nhất. Họ chỉ thua nhà vô địch đương nhiệm Team Spirit ở vòng bảng, nhưng sau đó họ đã có một chuỗi trận thắng ấn tượng ở nhánh trên, đánh bại nhiều đội khác mà nhiều người cho rằng có cơ hội giành chiến thắng trong giải đấu, bao gồm Xtreme Gaming, Cloud9 và Gaimin Gladiators.

Khi trận chung kết diễn ra, Liquid là đội khởi đầu nhanh hơn mặc dù Gaimin đến với phong độ cao sau khi đánh bại Tundra Esports trong trận chung kết nhánh dưới trước đó trong ngày. Liquid giành được hai chiến thắng khá dễ dàng trong hai trận đấu mở màn, dựa vào sự kết hợp của Nature’s Prophet, Shadow Demon và Tusk. Mặc dù Liquid buộc phải sử dụng những hero khác nhau trong trận đấu thứ ba, nhưng điều đó không tạo ra nhiều khác biệt, với một chiến thắng ấn tượng khác của họ khi Gaimin Gladiators không có nhiều cơ hội để đảo ngược tình thế.

Trận chung kết có thể không đạt được những kỳ vọng hoành tráng, nhưng chiến thắng áp đảo của Liquid là một trong những kết thúc thỏa mãn nhất có thể, với một đội được người hâm mộ yêu mến cuối cùng đã phá vỡ lời nguyền chung kết của họ trên sân khấu lớn nhất của họ. Chiến thắng này sẽ được ghi nhớ như một trong những chiến thắng được yêu thích nhất trong lịch sử Dota.

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: