Top 10 máy game phổ biến nhất trên MXH (2022): Số 1 không phải PS5 hay Switch

Người đăng: Ngày đăng: 06/08/2022 Game PC & Console
Một nghiên cứu mới vừa tiết lộ các dòng máy game phổ biến nhất trên các phương tiện truyền thông xã hội, cũng như các nhà sản xuất console nổi tiếng nhất.

Kể từ khi Nintendo và Sega đối đầu nhau vào những năm 90, người hâm mộ đã tranh luận về việc công ty và nhà sản xuất máy chơi game nào mới là tốt nhất. “Cuộc chiến console” ấy vẫn diễn ra gay gắt cho đến tận ngày nay, nhưng đã chuyển sang xoay quanh Sony (PlayStation) và Microsoft (Xbox).

Top 10 may game pho bien nhat tren MXH 2022 So 1 khong phai PS5 hay Switch Game Cuối

Giờ đây, một nghiên cứu mới đã cố gắng xác định nhà sản xuất và chiếc máy chơi điện tử phổ biến nhất, bằng cách sử dụng dữ liệu thu thập từ các kênh truyền thông xã hội. Nghiên cứu được thực hiện bởi T.R.C xem xét dữ liệu từ Instagram, Reddit, TikTok và YouTube để tìm ra loại máy và nhà sản xuất mà mọi người đang nói đến nhiều nhất.

Tất nhiên, doanh số bán hàng cũng là một cách hiệu qua để xác định mức độ phổ biến, tuy nhiên chúng có thể không phản ánh đúng với thời điểm hiện đại. Ví dụ, PlayStation 2 và Wii là hai trong số những máy chơi trò chơi điện tử bán chạy nhất, nhưng ngày nay chúng không còn được sử dụng nhiều như cách đây hàng chục năm.

Top 10 may game pho bien nhat tren MXH 2022 So 1 khong phai PS5 hay Switch 2 Game Cuối

Theo nghiên cứu, PlayStation 4 là máy chơi game video phổ biến nhất hiện nay, tiếp theo là Xbox One ở vị trí thứ hai. PlayStation 5 giành được vị trí thứ ba, với Nintendo Switch ở vị trí thứ tư. Tiếp theo là PlayStation 3, Game Boy, Wii U, PlayStation 2, Xbox 360 và Xbox Series X.

Ở hạng mục nhà sản xuất console, PlayStation nghiễm nhiên giành được vị trí đầu bảng trong khi Nintendo đứng thứ hai và Xbox đứng thứ ba.

BXH máy chơi trò chơi điện tử phổ biến nhất, theo thống kê từ MXH:

1. Playstation 4
2. Xbox One
3. PlayStation 5
4. Nintendo Switch
5. PlayStation 3
6. Game Boy
7. Wii U
8. PlayStation 2
9. Xbox 360
10. Xbox Series X

Thật hợp lý khi PS4 và Xbox One dẫn đầu danh sách được nhắc đến nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông xã hội. Cả hai đều có lượng người dùng cơ sở lớn vào thời điểm hiện tại, khi đã được phát hành từ năm 2013 và vẫn nhận được các trò chơi mới cho đến ngày nay.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là Nintendo Switch lại không lọt vào top ba. Không chỉ là một chiếc máy chơi game nổi tiếng, mà doanh số Switch cũng vô cùng ấn tượng, thậm chí vượt qua cả PS4. Ngoài ra, thư viện game Switch cũng rất chất lượng và luôn tạo tiếng vang với những sản phẩm cao cấp.

Hơi khó hiểu khi Xbox Series X khá chật vật ở vị trí chốt bảng XH, sau cả Wii U, Game Boy, PlayStation 2 và Xbox 360 hàng chục năm trước. Tuy nhiên, vấn đề có thể do mọi người không dùng tên đầy đủ “Xbox Series X” khi nói về máy và trò chơi của nó, mà thay vào đó chỉ gọi bằng cái tên “Xbox” chung chung nhưng gọn lẹ, đặc biệt vì có đến hai dòng Xbox Series S và Series X.

Theo gamerant

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: