Tại buổi giới thiệu sự kiện họp báo của Xbox và Bethesda, đoạn phim đầu tiên của Diablo 4 giới thiệu thế giới mở được hứa hẹn mà Diablo 4 sẽ sử dụng để làm chấn động cộng đồng game thủ, hơn cả những người tiền nhiệm trước đây của tựa game.
Trong khi thương hiệu này đã phát triển nhanh chóng kể từ khi ra đời vào năm 1997, Diablo luôn mắc kẹt với một hệ thống thế giới xây dựng theo kiểu tuyến tính vốn đã trở nên quá nhàm chán. Với việc Diablo 4 rời xa nguồn gốc, đã đến lúc dòng game cần phải có sự thay đổi lớn đủ để đột phá thật sự.
Nếu doanh số bán hàng kỷ lục của Elden Ring chứng minh bất cứ điều gì, thì việc xoay chuyển khỏi một công thức cổ điển có thể là một công thức dẫn đến thành công. Mặc dù có những người nghi ngờ khi FromSoftware tuyên bố mong muốn chuyển từ cấu trúc tuyến tính sang thế giới mở, nhưng sự thay đổi đã đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một trò chơi dễ tiếp cận hơn và nói cách khác là thành công hơn.
Mặc dù Diablo từ lâu đã là một trải nghiệm dễ tiếp cận hơn so với các trò chơi Soulsborne, một sự thay đổi lớn có thể là chính xác những gì mà người hâm mộ luôn mong đợi. Với sự ra đời của hệ thống tùy biến nhân vật trong Diablo 4, tựa game đã chuẩn bị cho người chơi một cuộc phiêu lưu tập trung vào trải nghiệm của họ hơn so với các trò chơi trước.
Giống như các phiên bản tiền nhiệm của Diablo 4, người chơi vẫn sẽ chọn từ một số mẫu tạo hình được tạo sẵn, nhưng người hâm mộ giờ đây sẽ có khả năng tùy chỉnh nhân vật tự do khác với các phiên bản cũ.
Kết quả là người chơi sẽ không cảm thấy như thể họ đang theo dõi câu chuyện về một Chiến binh vô danh đến Tristram hoặc một Phù thủy trại giam Rogue để làm nhiệm vụ như bình thường, thay vào đó họ có thể cảm thấy như thể chính mình đang tạo ra câu chuyện của riêng mình trong vũ trụ Diablo.
Một lời khen hoàn hảo cho cách tiếp cận tập này chính là hệ thống thế giới mở mới của Diablo 4. Cách tiếp cận này mang lại cơ hội vô hạn cho người chơi trong game theo bất kỳ cách nào mà họ muốn và theo một nghĩa nào đó có thể giúp họ dễ dàng kiểm soát toàn bộ câu chuyện.
Nếu tựa game triển khai hệ thống tùy chỉnh nhân vật mà không có khái niệm thế giới mở cơ bản hoặc ngược lại, cảm giác tập trung vào người chơi sẽ bị giảm bớt đi rất nhiều. Giờ đây, nhân vật không chỉ được thiết kế phù hợp hơn với sở thích của người chơi mà còn có thể đưa nhân vật đó đi xuyên suốt câu chuyện theo bất cứ cách nào họ muốn.
PvP luôn là một phần không thể thiếu trong loạt game Diablo, nhưng khái niệm thế giới mở của Diablo 4 chỉ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khía cạnh cạnh tranh đó của series. Với Diablo 4 bao gồm các khu vực PvP, người chơi sẽ có thể dễ dàng chọn tham gia hoặc chọn không tham gia vào những cuộc tàn sát này.
Tuy nhiên, trong khi tham gia chiến đấu PvP, những người chơi thể hiện tốt sẽ được gắn cờ là “nhà vô địch” và sẽ chỉ định họ làm mục tiêu cho những người chơi khác. Vì trải nghiệm PvP của Diablo 4 sẽ bao gồm việc người chơi đánh rơi chiến lợi phẩm của họ, những người chơi được đánh dấu là nhà vô địch sẽ phải chiến đấu để bảo vệ phần thưởng khó kiếm được của mình, đó cũng là điểm thú vị nhất trong game.
Mặt khác, Diablo 4 sẽ tạo điều kiện cho trải nghiệm Co-op dễ dàng hơn bao giờ hết. Với việc bao gồm các con boss thế giới cho phép tám người chơi cùng tham gia trong Diablo 4, game sẽ mang lại nhiều động lực hơn bao giờ hết để người chơi cùng nhau hợp tác và giải quyết các con trùm chúa quỷ này cùng nhau.
Ngoài ra, có khoảng 150 ngục tối nằm rải rác trong thế giới mở của Diablo 4, cũng như khả năng chuyển đổi các khu vực thành một nơi mà các thương gia có thể gặp gỡ và hỗ trợ người chơi trong nhiệm vụ của họ.
Tính năng thế giới mở được cho là quan trọng nhất đối với trải nghiệm trò chơi cuối trong Diablo 4. Trong khi các tựa game trước đó người chơi phải vật lộn để cung cấp nhiều thứ không chỉ đơn giản là tìm kiếm các vật phẩm và đánh bại trò chơi ở các chế độ khó trong game, Diablo 4 có thể sẽ có rất nhiều nội dung hấp dẫn xuất hiện, cùng với các con boss thế giới hùng mạnh, hầm ngục tối mới và các sự kiện thời điểm trong game..