GTA Trilogy Definite Edition, tựa game mới nhất của Rockstar đã đến tay game thủ thế giới ngày hôm nay, và cộng đồng fan GTA đã dành nhiều thời gian thảo luận, tranh luận về những cái tốt, cái dở của bộ 3 game này. Nhìn chung, ý kiến phản hồi của game thủ khá tích cực, GTA Trilogy Definite Edition đã làm tốt nhiệm vụ đưa bộ 3 GTA đình đám lên console thế hệ mới, nhiều cải tiến về đồ họa và gameplay nhưng vẫn giữ lại sự quen thuộc của từng game. Tuy thế cũng có không ít lời phàn nàn về bug, lỗi kĩ thuật và các tính năng bị loại bỏ.
Khen chê lẫn lộn về GTA Trilogy Definite Edition
Không thể phủ nhận GTA Trilogy Definite Edition được chăm chút khá kĩ lưỡng, đồ họa được nâng cấp và làm mới trên nền Unreal giúp game tương thích tốt với console và PC. Tuy nhiên xuống sâu hơn khi nhìn vào từng game, nhiều game thủ nhận thấy có sự khác biệt giữa chất lượng từng bản, San Andreas đạt chất lượng cao nhất trong khi 3 và Vice City chỉ ở mức ổn, tạo hình nhân vật bị “chê” khá nhiều khi Claude và Tommy trông không còn “dữ dằn” như bản gốc mà nhìn “hiền” hơn, không đúng chất gangster của GTA cho lắm.
Tạo hình Claude và Tommy bị khá nhiều game thủ chê “hiền” quá
Về mặt kĩ thuật, cả 3 game sử dụng chung hệ thống menu với chữ và nút nhấn “to đùng” khiến nhiều game thủ phàn nàn đây là game cho mobile chứ không phải console hay PC, nhưng may thay các tính năng mớ như Radio Wheel, Weapon Wheel… hoạt động đúng như mong đợi và không gây khó khăn cho các tân thủ khi làm quen. Âm nhạc là phần “kém” nhất khi có nhiều bài hát bất hủ bị loại bỏ khỏi GTA Trilogy Definite Edition do hết hạn bản quyền. Một số trường đoạn game cũng vì thế mà bị ảnh hưởng do thay đổi nhạc nền làm mất “chất” của phân đoạn đó.
Danh sách các bài hát bị xóa do Rockstar cung cấp
Về tính ổn định, game thủ console đánh giá cả 3 bản đều chạy ổn, ít crash, trong khi đó game thủ PC phải tinh chỉnh cấu hình khá nhiều để đạt độ ổn định giữa FPS cao và đồ họa trông “coi được”. San Andreas được tối ưu tốt nhất khi duy trì mức 60 FPS khá dễ dàng, ngược lại Vice City và 3 vẫn “chật vật” ở mốc 30 FPS trên console. Một điểm bị khá nhiều người chơi PC phàn nàn là game “dính chặt” với Rockstar Games Launcher, do đó khi máy chủ Rockstar gặp vấn đề thì không cách nào chơi được kể cả khi GTA Trilogy Definite Edition chỉ là game chơi đơn, không hỗ trợ chơi mạng. Game thủ được khuyến cáo nên thiết lập offline mode cho RSGL và chịu khó đăng nhập thường xuyên khi mạng ổn định để không bị “kick” ra bất ngờ khi mạng gặp lỗi.
Không truy cập được vào RSGL thì game cũng không chơi được.
Các bạn đánh giá sao về GTA Trilogy Edition? Hãy để lại bình luận cho Game Cuối biết nhé.