PlayStation 6 phát hành “sớm nhất” vào năm 2027?

Người đăng: Ngày đăng: 24/11/2022 Game PC & Console
Nếu quả thực như vậy, PlayStation 6 sẽ tiếp tục chu kỳ 7 năm 1 thế hệ mà Sony thiết lập từ thời PS3.

Việc PlayStation 6 xuất hiện chỉ là vấn đề thời gian và “sớm” nhất sẽ vào năm 2027. Nguồn tin này không phải phỏng đoán mà lấy từ những lập luận của Sony nhằm chống lại việc Microsoft mua lại Activision Blizzard vừa được Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) của Vương quốc Anh công bố.

PlayStation 6 se phat hanh som nhat vao nam 2027 Game Cuối
Ảnh: Adobe Stock

Cả hai phía đều nói rất nhiều về tương lai và điều gì có thể xảy ra nếu việc sáp nhập được thông qua. Tài liệu dài 22 trang cho biết Sony “tin tưởng mạnh mẽ rằng giao dịch sẽ gây tổn hại đến sự cạnh tranh, những thành viên trong ngành, sự đổi mới và người tiêu dùng.” Trong khi đó, Microsoft nói rằng việc sáp nhập “làm tăng sự cạnh tranh trong một thị trường do Sony thống trị từ lâu” và thậm chí còn thừa nhận rằng các trò chơi bên thứ nhất của Sony “có chất lượng tốt hơn”.

Sau cùng, CMA sẽ quyết định liệu giao dịch kinh doanh này có diễn ra hay không, nhưng ở đây có một mẩu tin thú vị đáng tham khảo. Tài liệu của Sony, bao gồm nội dung về tầm quan trọng của Call of Duty, cho biết “Microsoft đã đề nghị tiếp tục cung cấp các trò chơi Activision trên PlayStation đến năm 2027,” kèm lời bổ sung thêm rằng 5 năm “là khoảng thời gian không thích hợp” để tìm kiếm sự thay thế.

PlayStation 6 se phat hanh som nhat vao nam 2027 2 Game Cuối
Ảnh: Adobe Stock

“Vào thời điểm SIE tung ra thế hệ tiếp theo của máy PlayStation, nó sẽ mất quyền truy cập vào Call of Duty và các tựa game Activision khác, khiến nó cực kỳ dễ bị tác động khi người tiêu dùng tiến hành chuyển đổi và suy giảm khả năng cạnh tranh sau đó,” Sony lưu ý.

Tóm lại, Sony đã có ý tưởng về thời điểm ra mắt PS6 và điều này đã được CMA chỉnh sửa, nhưng theo các tuyên bố trên xác nhận thì ít nhất thì cũng phải đến năm 2027. Dựa theo lịch sử gần đây, các thế hệ PS3, PS4, PS5 đều phát hành cách nhau 7 năm. Vì vậy, việc PS6 cập bến năm 2027 hoàn toàn phù hợp với lịch trình.

Theo TheGamer

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: