Có thể nhiều bạn đọc không tin, nhưng việc để ping cao trong Valorant sẽ “giúp” bạn nhìn thấy đối thủ trước. Tình huống này được gọi bằng thuật ngữ riêng là peekers’ advantage và đúng như tên gọi, nó mang lại lợi thế nhất định cho người chơi ping cao. Vì vậy, hãng Riot đang tìm cách để khắc phục vấn đề trong bản cập nhật mới nhất.
Trong phiên bản 6.02, giới hạn tua lùi tối đa của máy chủ (server rewind limit) đã giảm giảm từ 200 mili giây xuống còn 140 mili giây. Khi máy chủ xác định kết quả của một phát bắn, nó sẽ tua lại các vị trí của nhân vật xung quanh viên đạn để khớp với vị trí của họ tại thời điểm bắn ban đầu, qua đó tính toán thời gian cần thiết để dữ liệu của người chơi nhập vào máy chủ.
Với mức 200 ms, người chơi phải đối mặt với quá nhiều trường hợp mà nhân vật của họ vẫn bị bắn trúng dù đã di chuyển đến chỗ nấp an toàn. Vì vậy, dựa trên dữ liệu người chơi mà đội ngũ phát triển tại Riot thu thập, họ đã quyết định giảm giới hạn tua lùi tối đa của máy chủ xuống còn 140 mili giây.
Đối với người chơi ở mức ping thấp (dưới 50 mili giây), sự thay đổi rất khó nhận ra. Nhưng những ai thi đấu với đối thủ có mức ping cao hơn, tình huống bị trúng thương sau khi di chuyển ra sau chỗ nấp hứa hẹn sẽ ít đi.
Ngược lại, người chơi ping cao sẽ gặp nhiều khó khăn hơn và nhiều khả năng chứng kiến tình trạng xác nhận trúng đạn không chính xác. Tuy nhiên, nó thực sự chỉ ảnh hưởng đến những người chơi có ping siêu cao; liên tục trên 100 ms.
Đối với những game thủ VALORANT thi đấu với đối thủ ping cao, vẫn sẽ xuất hiện những trường hợp như mô tả ở trên. Thế nhưng, hãng Riot hy vọng thay đổi này có thể giảm bớt những tình huống cực đoan và giảm thiểu tác động của điều kiện mạng lên lối chơi..
Theo Dot Esports