Brendan Greene là ai? Vì sao “cha đẻ” PUBG quyết định rời khỏi công ty?

Người đăng: Ngày đăng: 02/09/2021 Cộng Đồng
Vài ngày trước, thông tin nhà sáng tạo tài năng Brendan Greene rời hãng Krafton đã gây ngạc nhiên cho không ít người? Vậy tại sao ông lại quyết định như vậy?

Brendan Greene là ai?

Brendan Greene, được biết đến với nghệ danh “PlayerUnknown”, là một nhà phát triển trò chơi điện tử người Ireland nổi tiếng với PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG).

Vi sao nha sang tao PUBG quyet dinh roi khoi cong ty Game Cuối
Ảnh: Future

Trước khi tạo nên PUBG, Greene từng sống ở Brazil với tư cách là một nhiếp ảnh gia sự kiện và nhà thiết kế trang web tự do vào năm 2013. Trong thời gian tiết kiệm tiền để mua vé máy bay trở về Ireland, ông dần tìm hiểu kỹ hơn về các trò chơi điện tử và bắt đầu quá trình phát triển chúng.

Greene đã tham gia làm việc cùng với nhiều dự án nổi bật như H1Z1 và DayZ, trước khi gia nhập hãng Krafton để tạo nên PUBG nổi tiếng. Sau khi chính thức phát hành vào tháng 12 năm 2017, trò chơi đã nhanh chóng lập kỷ lục với 3 triệu người chơi đồng thời trên Steam và tạo ra một cuộc cách mạng trong cộng đồng game kể từ đó.

Vì sao nhà sáng tạo PUBG quyết định rời khỏi công ty?

Thực ra, vào tháng 3 năm 2019, Greene đã ngừng việc phát triển PUBG và chuyển đến Amsterdam để thành lập dự án đặc biệt PUBG Special Projects. Sang tháng 12, ông công bố một trò chơi có tên “Prologue” với mục đích “khám phá các công nghệ và lối chơi mới.”

Vi sao nha sang tao PUBG quyet dinh roi khoi cong ty Prologue Game Cuối
Ảnh: GamesRadar+

Cuối tháng 8 năm 2021, Greene thông báo rằng ông sẽ rời Krafton để chuyên tâm hơn cho studio độc lập PlayerUnknown Productions của riêng mình ở Amsterdam. Ông tuyên bố rằng hãng sẽ không khai thác thể loại battle royale nữa mà sẽ chuyển sang một thứ gì đó nhiều tính thử nghiệm hơn.

“Tôi rất biết ơn tất cả mọi người tại PUBG và Krafton vì những cơ hội mà họ đã dành cho tôi trong suốt bốn năm qua,” Greene chia sẻ. “Hôm nay, tôi rất vui được thực hiện bước tiếp theo trong chuyến hành trình của mình để tạo ra loại trải nghiệm mà bản thân đã ấp ủ từ lâu. Một lần nữa, tôi rất cảm ơn mọi người tại Krafton đã ủng hộ và sẽ tiết lộ thêm về dự án vào một ngày nào đó. ”

Mặc dù chưa biết Greene đang có dự định gì, nhưng về cơ bản thì đội ngũ phát triển của ông đang “tìm hiểu về các hệ thống cần thiết để kích hoạt quy mô khổng lồ trong các trò chơi thế giới mở”. Bên cạnh đó, hãng Krafton cũng nắm một số cổ phần nhỏ tại studio mới.

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: