Heroes of the Storm – Đối thủ tiềm năng một thời của LOL, Dota 2
Heroes of the Storm là một trò chơi trực tuyến nhiều người theo phong cách MOBA do Blizzard Entertainment sản xuất. Nó được phát hành cho Microsoft Windows và macOS vào ngày 2 tháng 6 năm 2015. Trò chơi bao gồm một dàn nhân vật và chiến trường nổi tiếng đến từ các thương hiệu khác nhau của Blizzard như Warcraft, Diablo, StarCraft và Overwatch.
Tương tự các sản phẩm khác cùng thể loại, Heroes of the Storm được lấy cảm hứng từ Defense of the Ancients, một bản mod do cộng đồng tạo ra dựa trên Warcraft III cũng do Blizzard Entertainment phát triển. Người chơi chia thành các đội 5 người và thi tài với một đội khác trong các trận đấu 5 vs 5. Đội nào phá hủy công trình chính của đối thủ (được gọi là “King’s Core”) đầu tiên sẽ thắng. Tuy nhiên, do đề cao vào tính giải trí nhanh gọn nên thời lượng mỗi ván trung bình chỉ vào khoảng 20 phút thay vì cả tiếng đồng hồ.
Với nhiều ưu điểm kể trên, Heroes of the Storm hứa hẹn sánh vai cùng bộ đôi LOL, Dota 2 thống trị làng MOBA. Mặc dù vậy, trong khi hai cái tên nhà Riot và Valve vẫn sống khỏe thì Heroes giảm dần về lượng người chơi.
Vào năm 2018, Blizzard đã chuyển một số nhóm phát triển khỏi Heroes of the Storm và ngừng giải đấu cạnh tranh chính thức, Heroes Global Championship, điều mà những người chơi chuyên nghiệp không thực sự hào hứng. Sang đến 2019, công ty tiếp tục loại bỏ các hộp vật phẩm (loot box) trả phí, để lại tùy chọn mua chúng bằng tiền tệ trong trò chơi.
Blizzard chính thức ngừng cập nhật nội dung cho Heroes of the Storm
Mặc dù chẳng còn mấy ai nhớ đến Heroes of the Storm nữa, nhưng quá trình phát triển ngắt quãng vẫn tiếp tục với tốc độ chậm hơn. Thậm chí, Blizzard còn bổ sung thêm các anh hùng mới (Qhira, Mei từ Overwatch) và tổ chức cả sự kiện (như đợt lấy chủ đề theo phong cách cyberpunk).
Theo cập nhật thông báo gần đây trên blog Heroes of the Storm, MOBA 7 năm tuổi sẽ không còn nhận được nội dung mới, mặc dù các vòng quay anh hùng miễn phí và các bản vá cân bằng sức mạnh vẫn sẽ tiếp tục.
“Trong tương lai, chúng tôi sẽ hỗ trợ Heroes theo cách tương tự các trò chơi lâu đời khác của hãng, như StarCraft và StarCraft II,” công ty chia sẻ. “Trong tương lai, […] mặc dù cửa hàng trong trò chơi vẫn hoạt động nhưng sẽ không có kế hoạch bổ sung nội dung mới để mua. Các bản patch chủ yếu tập trung vào tính ổn định và sửa lỗi client, kèm cập nhật cân bằng khi cần thiết. “
Trong bài đánh giá về Heroes of the Storm năm 2015, phóng viên Chris Thursten đã viết trên trang PC Gamer rằng: “Đây là một studio luôn đề cao khả năng tiếp cận và niềm tin đó gần đây đã được củng cố bởi thành công vang dội của Hearthstone. Heroes of the Storm là một tựa game MOBA dành cho ai không chơi MOBA – thậm chí có thể là MOBA dành cho những người không thích MOBA.”
Thật tiếc là không có đủ khán giả hưởng ứng một sản phẩm MOBA nhắm vào người chơi casual, loại bỏ những yếu tố phức tạp tiêu chuẩn như thăng cấp cá nhân, vàng và vật phẩm,.. trong khi bổ sung thêm cơ chế lội ngược dòng (comeback) để giúp kết quả các trận đấu bớt ngã ngũ ngay từ những phút đầu tiên.
Kể từ bản patch tuần tới, những người chơi trung thành còn ở lại sẽ nhận được một món quà miễn phí là thú cưỡi Epic Arcane Lizard. Bài đăng trên blog của Blizzard kết thúc bằng câu nói:
“Nhóm muốn gửi lời ‘cảm ơn’ đến cộng đồng Heroes. Các bạn tiếp tục là một trong những cộng đồng nhiệt huyết nhất của chúng tôi. Chúng tôi biết ơn vì sự cống hiến và hỗ trợ liên tục của các bạn và như mọi khi, mong gặp lại mọi người ở Nexus.”
Theo PC Gamer