LMHT: GAM Esports ca khúc khải hoàn muộn màng tại CKTG 2022

Người đăng: Ngày đăng: 17/10/2022 E-Sports
“GAM win TES” hay “GAM thắng TES” là thứ được tìm kiếm nhiều nhất xuyên suốt 24 giờ vừa qua trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trên toàn thế giới.

Cần đến 41 phút thi đấu để nhà chính của TES nổ và bảng “CHIẾN THẮNG” hiện trên màn hình của các thành viên GAM Esports. Đồng thời viết lại giai thoại về gã tí hon đả bại tên khổng lồ khiến người hâm mộ Việt Nam vỡ òa trong hạnh phúc và toàn thế giới phải nổ tung vì một ván đấu nghẹt thở đến tận giây cuối cùng cùng với những tiếng hô vang “G-A-M, G-A-M, G-A-M”.

gam vs tes 1 Game Cuối

Nhà chính của TES nổ tung và niềm hạnh phúc vỡ òa của đội trưởng Levi thi đấu

 

Sau màn chiến thắng ngoạn mục của GAM Esports, người hâm mộ Việt Nam tiếp tục được “ngạo nghễ” khi đội trưởng Levi đại diện cho GAM có một màn phỏng vấn xuất sắc trước sự tung hô “Levi, Levi, Levi” của người hâm mộ tại Madison Square Garden thuộc thành phố New York.

Thậm chí Levi không phụ thuộc hoàn toàn vào phiên dịch viên và có thể trả lời bằng Tiếng Anh trong lúc phỏng vấn. Có thể thấy được GAM cần rất nhiều thứ ở Levi, một gương mặt, một người anh, một điểm tựa bản lĩnh cho dàn tuyển thủ trẻ.

gam vs tes 2 Game Cuối

Màn phỏng vấn của Levi thu hút đến 161 nghìn lượt xem trên nền tảng Twitter (Nguồn: LoL Esports)

 

Nhưng chiến thắng trước TES không đủ cho GAM lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp vào vòng Tứ Kết và phải dừng chân tại vòng bảng Chung Kết Thế Giới (CKTG) 2022. GAM Esports kết thúc CKTG 2022 với hiệu số 1 thắng 5 thua và đứng thứ 4 của bảng C. Qua đó về nước cùng với hạt giống số 2 LPL là Top Esports.
Đại diện LCK và LEC là Dragon X và Rogue sẽ là 2 đội tiếp tục tranh tài tại vòng Tứ Kết.

gam vs tes 3 Game Cuối

Kết quả cuối cùng của bảng C sau ngày thi đấu thứ 7 của vòng bảng CKTG 2020

 

Sau 2 mùa CKTG 2020 và 2021 phải vắng mặt vì đại dịch Covid-19. CKTG 2022 đánh dấu sự quay trở lại của khu vực VCS cùng với GAM Esports, Saigon Buffalo và rất nhiều sự kì vọng từ người hâm mộ Việt Nam.

Trong đó GAM Esports được mong đợi nhiều hơn vì họ là hạt giống số 1 giải đấu VCS và xuất phát giải đấu từ vòng bảng. Thậm chí bảng C còn được những nhân vật có kinh nghiệm dự đoán là một bảng đấu dễ thở dành cho GAM so với các bảng đấu khác.

gam vs tes 4 Game Cuối

Nhận định của BLV Văn Tùng với chuyên môn cao về sức mạnh các đội tại CKTG 2022 (Nguồn: Youtube Văn Tùng)

Trên thực tế mọi thứ lại không như giới mộ điệu kì vọng. Tuy hạt giống số 4 của LCK là Dragon X có một mùa giải quốc nội bết bát nhưng họ vẫn biết cách để đàn áp các đối thủ khi bước ra đấu trường thế giới.
Tân vương Rogue của khu vực LEC được đánh giá một đối thủ khá nhẹ kí dành cho GAM, tuy nhiên màn thể hiện của họ thậm chí đánh bay cả Dragon X và Top Esports. Dĩ nhiên, GAM không thể là đối thủ của RGE tại CKTG năm nay.
Và một chiến thắng ít ỏi trước TES ở lượt về là không đủ để GAM kéo dài cuộc chơi tại sân chơi LMHT lớn nhất địa cầu năm 2022.

gam vs tes 5 Game Cuối

Những hình ảnh cuối cùng của GAM tại CKTG 2022 (Nguồn: LoL Esports)

Cúi mặt là để một ngày ngẩng đầu, bước chậm lại để một ngày mai đi thật xa. Chiến thắng của GAM trước TES không chỉ khắc sâu vào tâm trí người hâm mộ, đó còn là một cột mốc đáng để in hằn vào con tim các tuyển thủ LMHT Việt và các tài năng trẻ trong tương lai. Mong rằng với khát khao chinh phục lại đấu trường danh giá nhất của bộ môn LMHT, GAM và VCS sẽ có những cơ hội sáng hơn, những cánh cửa rộng mở hơn trong thời gian gần nhất.

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên:
Xem thêm: CKTG GAM LMHT