Sau một tuần ra mắt đầy “gập ghềnh” thường xuyên gặp sự cố máy chủ và quá tải về hàng đợi vào trận, Blizzard đã thông báo rằng hơn 25 triệu người chơi Overwatch 2 đã đăng nhập trong 10 ngày đầu tiên.
“Kể từ khi ra mắt, trò chơi đã đạt gần gấp 3 lần lượng người chơi mỗi ngày so với mức đỉnh hàng ngày trước đó của phiên bản Overwatch gốc”, thông báo cho biết.
Việc một tựa game nổi tiếng và phát hành miễn phí đạt con số lớn như thế này không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng ở trường hợp của Overwatch 2 thì khác. Mặc dù được gắn nhãn một trò chơi hoàn toàn mới, Overwatch 2 phần lớn chỉ như một bản mở rộng của trò chơi gốc. Blizzard đã mất nhiều năm cố gắng giải thích ý nghĩa thực sự của số ‘2’ trong tiêu đề, nhưng chỉ dẫn đến sự nhầm lẫn và thất vọng.
Sự hoài nghi xung quanh việc Overwatch 2 có cần thiết xuất hiện hay không ngày càng sâu sắc trong những tuần trước khi ra mắt, khi Blizzard công bố những thay đổi mà người chơi Overwatch ban đầu không thích. Chẳng hạn như bắt chơi nhiều trận để mở khóa các anh hùng mới, giới thiệu các gói vật phẩm đắt tiền và các yêu cầu cho tài khoản mới muốn mở khóa các anh hùng cũ trong suốt 100 trận đấu.
Tất cả các tin xấu và sự chán ghét chung của cộng đồng mạng đã khiến nhiều người gọi đây là “trò chơi thất bại” trước cả khi nó xuất hiện. Thế nhưng, hóa ra rất nhiều người đang chơi Overwatch 2, thậm chí đã vượt qua những đỉnh cao của trò chơi gốc. Điều tương tự cũng từng diễn ra khi các trò chơi trả phí phổ biến khác trước đây như Rocket League và Fall Guys chuyển sang hình thức Free-to-play.
Theo PC Gamer