Việt Nam vô địch giải FIFA Online 4 thế giới với tiền thưởng hơn 2 tỷ đồng

Người đăng: Ngày đăng: 25/10/2022 E-Sports
Được biết, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử mà một đội tuyển của Việt Nam giành chức vô địch FIFA Online 4.

 

@gamecuoi Việt Nam Vô Địch FIFA Online 4 thế giới #progamer #fifaonline4 #gamecuoi ♬ nhạc nền – Game Cuối

Vào ngày 23 vừa qua, đội tuyển ProGamer của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đẳng cấp đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan để đăng quang tại giải đấu FIFAe Continental Cup 2022.

Theo trang Liquipedia, FIFAe Continental Cup là giải đấu hạng nhất (Tier 1) của hệ thống eSports FIFA Online 4. Giải đấu năm nay có tổng tiền thưởng lên đến 300 nghìn USD (khoảng 7,45 tỷ đồng), được chia cho 16 đội tham dự dựa trên thành tích thi đấu.

Viet Nam lan dau vo dich giai dau FIFA Online 4 the gioi Game Cuối

Trong trận chung kết gặp tuyển CrazyWins, các chàng trai ProGamer đã xuất sắc đánh bại đối thủ Hàn Quốc để mang về số tiền thưởng cao nhất trị giá 100.000 USD (2,485 tỷ đồng).

Diễn biến của trận đấu BO5 (tối đa 5 ván) vô cùng kịch tính. Ban đầu, tuyển VN dẫn trước 2 ván với các chiến thắng thuộc về ProGxDISASTER (Nguyễn Thanh Tú) và ProGxBae (Nguyễn Vũ Anh). Thế nhưng, đội bạn cũng tỏ ra không dễ bị bắt nạt khi nhanh chóng gỡ hòa và đưa trận đấu bước vào ván 5 chung cuộc.

Viet Nam lan dau vo dich giai dau FIFA Online 4 the gioi1 Game Cuối

Ở ván đấu quyết định, Vũ Anh tiếp tục duy trì phong độ ổn định và thể hiện sự bình tĩnh của mình. Nhờ cú vung chân của Jõao Cancelo trong vòng 16m50, anh đã giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 và giúp ProGamer vô địch đấu trường FIFA Online 4 thế giới.

Viet Nam lan dau vo dich giai dau FIFA Online 4 the gioi 2 Game Cuối

Được biết, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử mà một đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch FIFA Online 4. Sau thành công tại SEA Games 31, thành tích trên tiếp tục góp phần khẳng định vị thế của nước ta trên đấu trường eSports quốc tế. Đáng chú ý, Việt Nam còn 2 đại diện khác ở giải đấu lần này là TonyTonyy (đồng hạng 3) và DIH Esports (đồng hạng 13).

Hiện tại, chiến thắng của ProGamer đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo cư dân mạng và khiến các fan hâm mộ vô cùng phấn khích, tự hào.

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: