Và đã có 1 số người chơi thắc mắc khi các bộ bài Aggro luôn xuất hiện trong gần như mọi meta thì việc tăng chỉ số máu cho nhà chính Nexus liệu có phải là 1 giải pháp thích hợp ? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết này.
Lịch sử của các bộ bài Aggro
Sau khi Huyền Thoại Runeterra bước vào giai đoạn Open Beta, đã có rất nhiều người chơi tham gia, thử nghiệm trò chơi này. Đa số họ đều có những trải nghiệm giải trí với với việc sử dụng các bộ bài Newbie trong các trận đấu. Cho đến khi người chơi đầu tiên leo được lên rank cao thủ bằng bộ bài Spider Aggro.
Các bộ bài Aggro nổi lên trong giai đoạn này nhờ vào chi phí rẻ, dễ chơi, mang nhịp độ nhanh và đặc biệt là sự thiếu kinh nghiệm của người chơi trong giai đoạn này. 1 thời gian sau, bộ bài Fearsome Aggro “ra đời”, đây có thể nói là 1 trong những bộ bài “lỗi” nhất trong lịch sử Huyền Thoại Runeterra, và Riot đã phải nerf các lá bài chủ chốt của Fearsome Aggro (chủ yếu là Hecarim) và bộ bài này cũng dần “biến mất” khỏi meta.
Tiếp theo đó là sự nổi lên của các bộ bài Combo như Heimer/Ez, Nox Ez và sau đó là Karma/Ez. Một trong những cách tốt nhất để đối phó các bộ bài Combo này chính là Aggro, và cuối cùng các bộ bài Burn bắt đầu xuất hiện nhưng tại thời điểm đó, meta đã được phân hóa rõ ràng với Aggro đánh bài Combo, Combo đánh bại Control và Control đánh bại Aggro.
Và ở thời điểm hiện tại. sau khi meta chuyển hướng từ Combo như TF/Fizz, Control như Lissandra Control, các bộ bài Aphelios sang các bộ bài Aggro quen thuộc như: Spider Aggro, Burn Aggro, Pirate… nằm trên đỉnh của meta.
Điều này cho ta thấy, Huyền Thoại Runeterra là 1 trò chơi “ưa chuộng” Aggro, khi phong cách này vẫn luôn có 1 chỗ đứng ổn định trong meta nhờ vào chi phí rẻ, dễ chơi, dễ trúng thưởng. Và là 1 trong những phong cách chơi có nhiều sự phân hóa nhất trong game với các bộ bài như Discard Aggro, Burn Aggro, Spider Aggro… so với các phong cách như Control và Combo. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu Riot Games quyết định tăng chỉ số máu của nhà chính Nexus ?
Tác động của việc tăng chỉ số máu Nexus
Nếu việc tăng chỉ số máu, ngay cả khi chỉ tăng 5 chỉ số cũng sẽ dẫn đến thời gian của 1 trận đấu sẽ lâu hơn và sẽ có rất nhiều bộ bài sẽ tái xây dựng lại để phù hợp với 5 chỉ số phòng thủ ấy.
1 ví dụ dễ thấy là Máy nỏ sắt (3 mana 4|3 đi kèm với hiệu ứng áp đảo) và Braum (4 mana 0|5 và 1 hiệu ứng tạo ra đơn vị 3|3 áp đảo). Ta có thể nói rằng Máy nỏ sắt có thể gây tối đa 20% sát thương cho nhà chính Nexus và với việc tăng chỉ số máu Nexus lên 30 thì con số này chỉ còn là 13%. Và vấn đề ở đây là Braum sẽ trở nên tốt hơn rất nhiều so với Máy nỏ sắt khi sát thương của Máy nỏ sắt không còn quá lớn như trước còn Braum vẫn mang lại giá trị lớn cho người chơi nhờ vào việc chặn đòn và triệu hồi 1 đơn vị 3|3 mana áp đảo miễn phí.
Braum thường quá chậm để được thi đấu trên giải đấu chuyên nghiệp, nhưng khi trận đáu đã trở nên dài hơn, ta có thể tận dụng tối đa hiệu ứng hồi máu và tận dụng value của hắn từ việc level up. Khi đó Braum có thể cần được điều chỉnh điều kiện level up khó khăn hơn, Hoặc Máy nỏ sắt cần được tăng chỉ số máu để có value nhiều hơn.
Và đó cơ bản chỉ với 2 lá bài, và hiện tại với 1 số lượng “khổng lồ” các lá bài trong game, Riot Games cần phải điều chỉnh gần như tất cả và điều này trở nên bất khả thi.
Cộng với việc số lượng người chơi của Huyền Thoại Runeterra hiện tại là tời từ Mobile. Một nền tảng thích hợp trong việc mang lại cảm giác thư giãn chỉ với 1 trận đấu kéo dàu 10-15 phút. Bạn sẽ thường tự thuyết phục bản thân dành 10 phút thư giãn để chơi 1 trận đấu Huyền Thoại Runeterra hơn là với 30+ phút cho 1 trận đấu như trong Liên Minh Huyền Thoại.
Trước khi bị nerf, 1 trận đấu Mirror Invoke Targon có thể kéo tới 20+ phút nhờ vào các công cụ kéo dài trận đấu, hồi máu có trong bộ bài. Và với việc tăng chỉ số máu, bạn sẽ càng gặp các trận đấu Mirror Control hơn dẫn đến số lượng người chơi bị ảnh hưởng.
Ngoài ra, sức mạnh của mỗi khu vực cũng sẽ bị thay đổi khi Noxus là khu vực ảnh hưởng trong việc thay đổi này, kéo theo sự tăng tiến về độ phổ biến và sức mạnh của khu vực mạnh về cuối trận như: Freljord và Targon.
Trang chủ Huyền Thoại Runeterra VNG:
Fanpage Thoại Runeterra VNG:
https://www.facebook.com/HuyenThoaiRuneterra
Link tải Huyền Thoại Runeterra VNG Android:
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.riotgames.legendsofRuneterravn
Link tải Huyền Thoại Runeterra VNG iOS:
https://apps.apple.com/vn/app/id1502971131
Link nạp thẻ Huyền Thoại Runeterra VNG: