Volition bị chuyển giao sang Gearbox sau thất bại của Saint Row 2022

Người đăng: Ngày đăng: 18/11/2022 Game PC & Console
Sự thất bại thảm hại của phiên bản reboot của Saint Row đã khiến studio phát triển dòng game này, Volition, bị chuyển giao từ Deep Silver sang Gear Box.

Cùng với nhiều tựa game reboot, Saint Row được kì vọng sẽ làm nên một cuộc đột phá khi tái khởi động lại huyền thoại băng đảng Saint đã gây ấn tượng lớn cho game thủ khi ra mắt bản đầu tiên, thậm chí có thời kì dòng game Saint Row được đánh giá là “đối thủ cứng” của Grand Theft Auto. Không may thay, Saint Row 2022 lại gây thất vọng lớn cho game thủ vì cốt truyện xa rời thực tế, gameplay tẻ nhạt không có gì đột phá, nhiều bug, glitch ngay ngày đầu… khiến studio sản xuất Volition phải hứng chịu hàng loạt chỉ trích từ game thủ lẫn các nhà đánh giá game chuyên nghiệp. Điều này đã dẫn tới việc Embracer, chủ sở hữu Volition, công bố chuyển giao studio này từ Deep Silver sang Gearbox cho các dự án game tới.

volition 4 Game Cuối

Thất bại của Saint Row 2022 đã khiến Volition bị chuyển giao từ Deep Silver sang Gearbox

Ngay từ khi tung trailer giới thiệu, cộng đồng fan hâm mộ Saint Row đã bày tỏ quan ngại về hướng đi mới của game, cụ thể là việc vứt bỏ hoàn toàn các yếu tố nghiêm túc, bá đạo của băng đảng Saint cũ, thay bằng một “băng đảng sinh viên” với các nhân vật… đời thường, đi cướp bóc, giết người để… trả nợ học phí sinh viên. Không chỉ có cốt truyện nhạt nhẽo, nhân vật mờ nhạt, kém ấn tượng, gameplay của Saint Row cũng thể hiện rõ sự nghèo nàn, vẫn kết cấu chạy-bắn, góc nhìn thứ 3, animation cứng nhắc và ít ỏi… nhìn trông như một game cách đây 10 năm chứ không phải một tựa game AAA 2022 nữa. Tuy đã nỗ lực xây dựng một thế giới mở mới lạ và đẹp mắt, game vẫn bị nhiều người chơi chỉ trích vì quá trống trải, nhiệm vụ lặp lại nhàm chán, không có các event linh hoạt trong freeroam như GTA, và tệ hại nhất là rất nhiều lỗi bug, glitch trên cả phiên bản console lẫn PC khi mới ra mắt đã khiến Saint Row bị chấm điểm cực tệ trên metacritic.

volition 2 Game Cuối

Sau hơn 2 tháng ra mắt, Saint Row chỉ được chấm điểm trung bình trên Metacritic và điểm do game thủ đánh giá cực tệ.

Mong rằng thất bại này sẽ giúp cho Volition rút kinh nghiệm và đầu tư kĩ càng hơn cho các tựa game tiếp theo của họ dưới trướng Gearbox.

 

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: