Điểm danh 5 đặc vụ VALORANT được “ưu ái” nhất mùa giải VCT 2023

Người đăng: Ngày đăng: 07/06/2023 E-Sports
Cách tốt nhất để nhận biết meta VALORANT hiện tại vận hành như thế nào là quan sát những game thủ giỏi nhất trên thế giới.

Mùa giải VALORANT Champions Tour 2023 đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới, với các đội tuyển mạnh nhất cạnh tranh ở 3 giải đấu quốc tế để tìm vé tham dự Masters Tokyo, trước khi đến với sự kiện vô địch thế giới Champions 2023 ở Los Angeles. Bên cạnh đó, khán giả cũng có lần đầu tiên được thưởng thức những màn trình diễn đỉnh cao mà Chamber không xuất hiện ở mọi trận đấu.

1376440 jett and neon valorant game art 4k pc wallpaper Game Cuối

Tỷ lệ chọn các đặc vụ vẫn khá nhất quán ở cả 3 giải VCT Châu Mỹ, VCT EMEA và VCT Thái Bình Dương. Tuy nhiên, trong số đó thì 5 cái tên nổi bật này vẫn được ưu tiên tuyển lựa nhiều hơn cả.

Killjoy

394519 valorant killjoy game art 4k pc wallpaper Game Cuối

Killjoy đã được chọn tổng cộng 544 lần trong mùa giải VCT 2023.

  • Đặc vụ được chọn nhiều nhất ở khu vực Châu Mỹ
  • Đặc vụ được chọn nhiều thứ hai ở khu vực Thái Bình Dương và EMEA

Với việc Chamber lui vào hậu trường, Killjoy đã vươn lên dẫn đầu meta và trở thành nhân vật ưa thích của những người chơi Hộ Vệ ở các trận đấu xếp hạng cũng như chế độ Premier. Bên ngoài Split, cô nàng cũng là nhân tố cố định ở mọi bản đồ tại đấu trường chuyên nghiệp, mang lại giá trị đáng kể với việc thu thập thông tin, neo vị trí, chiếm lại điểm nóng, theo dõi đối phương đi lẻ, v.v.

Jett

wallpapersden.com jett valorant gaming art 2023 2169x1080 Game Cuối

Jett được chọn tổng cộng 529 lần trong mùa giải VCT 2023.

  • Đặc vụ được chọn nhiều nhất ở khu vực Thái Bình Dương
  • Đặc vụ được chọn nhiều thứ hai ở khu vực Châu Mỹ
  • Đặc vụ được chọn nhiều thứ ba ở khu vực EMEA

Chuyên gia mở điểm hạ gục, sát thủ trên không và công cụ chính của bất kỳ thần đồng cơ khí nào. Khả năng tạo khoảng trống khi tấn công, chọn và hạ gục mục tiêu mà không lo bị đổi mạng, đồng thời hỗ trợ kinh tế cho cả đội bằng chiêu cuối của cô nàng là vô song.

Khi nói đến nhóm duelist ở cấp độ chuyên nghiệp, Raze đứng ở vị trí thứ hai khá xa Jett. Các đặc vụ đối đầu còn lại đều là những lựa chọn tùy theo tình huống như Neon trên Lotus, hoặc phần lớn không được sử dụng.

Viper

valorant viper fiver Game Cuối
Ảnh: Riot Games/Fiver

Viper được chọn tổng cộng 382 lần trong mùa giải VCT 2023.

  • Đặc vụ được chọn nhiều thứ tư ở khu vực Châu Mỹ và EMEA
  • Đặc vụ được chọn nhiều thứ sáu ở khu vực Thái Bình Dương

Nếu như Omen là lựa chọn phổ biến nhất trong nhóm các đặc vụ kiểm soát ở khu vực EMEA và Thái Bình Dương, thì Viper thống trị tối cao ở Châu Mỹ.

Các pha line-up bằng chiêu Rắn cắn và Khói độc của Viper rất quan trọng với những tình huống tiến công vào điểm nóng hoặc sau khi đặt Spike. Đám mây độc cũng rất hữu ích để neo các khu vực chính hoặc ngăn chặn những kẻ ẩn nấp. Cuối cùng, ngay cả khi bị giảm khả năng hồi phục, cô nàng vẫn rất đáng sợ với chiêu cuối Viper’s Pit vừa hạn chế tầm nhìn, vừa giảm lượng máu tối đa của đối thủ.

Skye

valorant agent skye Game Cuối

Skye được chọn tổng cộng 377 lần trong mùa giải VCT 2023.

  • Đặc vụ được chọn nhiều thứ ba ở khu vực Châu Mỹ và Thái Bình Dương
  • Đặc vụ được chọn nhiều thứ bảy ở khu vực EMEA

Skye rất nổi tiếng trong số những người chơi khởi tranh ở cả khu vực Châu Mỹ và Thái Bình Dương. Điều này phù hợp với phong cách nhanh, áp đảo và có phần hung hãn được nhiều đội tuyển hàng đầu ở những khu vực đó áp dụng. Bộ kỹ năng của cô được các chuyên gia tận dụng hoàn hảo để thu thập thông tin và đóng vai trò hỗ trợ tuyệt vời.

Omen

viviane herzog valorant omen cs Game Cuối
Ảnh: Viviane Herzog

Omen được chọn tổng cộng 375 lần trong mùa giải VCT 2023.

  • Đặc vụ được chọn nhiều nhất ở khu vực EMEA
  • Đặc vụ được chọn nhiều thứ tư ở khu vực Thái Bình Dương
  • Đặc vụ được chọn nhiều thứ năm ở khu vực Châu Mỹ

Omen là đặc vụ kiểm soát chính ở cả khu vực EMEA lẫn Thái Bình Dương và nhân tố cố định trong hầu hết đội hình EMEA. Với chiêu tạo khói có tốc độ nhanh và chính xác, anh chàng có thể tiếp cận các góc ngắm nhất định và gây rối đối thủ bằng Bước chân ẩn mật (dịch chuyển tức thời tới vị trí đã đánh dấu). Nam đặc vụ đầy bí ẩn cũng có giá trị đáng kinh ngạc ở vai trò của một lurker đi lẻ.

Theo Dot Esports

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: