Supercell công bố Project R.I.S.E – game nhập vai hành động roguelike dựa trên Clash Heroes

Người đăng: Ngày đăng: 01/07/2024 Game mobile

Supercell tiếp tục tung ra một tựa game mới mang tên Project R.I.S.E, một game nhập vai hành động roguelike dành cho nền tảng di động. Bên cạnh đó, Supercell cũng thông báo về việc ngừng phát triển Clash Heroes.

Project R.I.S.E mang trên mình những yếu tố hình ảnh quen thuộc của Clash Heroes nhưng với lối chơi hành động gay cấn.

Có thể nói đây là sự “tái sinh” của Clash Heroes với phiên bản mới mang tên Project R.I.S.E. Trò chơi sẽ được thử nghiệm alpha vào đầu tháng 7 và lấy bối cảnh trong vũ trụ Clash.

Điểm khác biệt chính giữa Project R.I.S.E và Clash Heroes: 

  • Lối chơi: Project R.I.S.E là game nhập vai hành động roguelike trong khi Clash Heroes là game chiến thuật theo lượt.
  • Chế độ chơi: Project R.I.S.E được thiết kế cho người chơi đơn lẻ, trong khi Clash Heroes có cả chế độ chơi đơn và nhiều người chơi.
  • Đồ họa: Project R.I.S.E có đồ họa 3D chi tiết hơn so với đồ họa 2D của Clash Heroes.

Project R.I.S.E Supercell gameplay Game Cuối

Thông tin chi tiết:

  • Nhà phát triển: Supercell
  • Nền tảng: Di động
  • Thể loại: Nhập vai hành động roguelike
  • Chế độ chơi: Người chơi đơn
  • Ngày phát hành: Chưa công bố

Roguelike là gì?

Roguelike là một thể loại game nhập vai (RPG) có nguồn gốc từ game Dungeons of Daggorath (1982) và Rogue (1980). Thể loại này nổi tiếng với những đặc điểm sau:

  • Thế giới ngẫu nhiên: Mỗi lần chơi, bản đồ, quái vật và vật phẩm sẽ được tạo ngẫu nhiên, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người chơi.
  • Cái chết vĩnh viễn: Khi nhân vật của bạn chết, bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu với một nhân vật mới. Việc lưu trữ tiến trình thường bị hạn chế hoặc không được hỗ trợ.
  • Độ khó cao: Roguelike thường có độ khó cao, đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng chiến đấu và tư duy chiến thuật tốt.
  • Hệ thống chiến đấu theo lượt: Hầu hết các game roguelike đều sử dụng hệ thống chiến đấu theo lượt, cho phép người chơi suy nghĩ kỹ càng trước khi thực hiện hành động.
  • Yếu tố phiêu lưu: Roguelike thường tập trung vào việc khám phá và giải mã bí ẩn, mang đến cho người chơi cảm giác phiêu lưu mạo hiểm.

Lý do khiến Roguelike thu hút người chơi:

  • Trải nghiệm độc đáo: Mỗi lần chơi là một trải nghiệm mới mẻ, không thể đoán trước được.
  • Cảm giác thử thách: Việc vượt qua những thử thách khó khăn mang lại cho người chơi cảm giác thỏa mãn.
  • Tính tự do: Người chơi có thể tự do khám phá thế giới và thử nghiệm các chiến thuật khác nhau.
  • Cộng đồng gắn kết: Cộng đồng game roguelike thường rất gắn kết và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

Ví dụ về game Roguelike phổ biến:

  • Rogue (1980)
  • Nethack (1987)
  • Angband (1990)
  • Spelunky (2012)
  • The Binding of Isaac (2011)

Theo dõi Google News của Game Cuối để cập nhật tin tức nhanh và mới nhất
Chia sẻ bài viết trên: