Công ty đầu tư, phát triển bất động sản ảo và các tài sản kỹ thuật số Republic Realm đã tiến hành mua một mảnh đất từ hãng Atari SA, đánh dấu thương vụ giao dịch bất động sản ảo công khai lớn nhất tính đến nay. Cả hai doanh nghiệp đang lên kế hoạch hợp tác phát triển một số tài sản mà Republic Realm đã mua trên The Sandbox. Nguồn tin do trang WSJ báo cáo trích dẫn Republic Realm và dữ liệu từ NonFungible.com.
Con số này đã phá vỡ kỷ lục mới được thiết lập cách đây không lâu bởi Metaverse Group, một công ty con của Tokens.com, khi mua một mảnh đất kỹ thuật số với giá 618.000 mana, tương đương khoảng 2,43 triệu đô la vào thời điểm đó. Vùng đất đó đặt trong một khu vực được gọi là quận thời trang Decentraland, một môi trường trực tuyến ảo.
Các giao dịch, kèm theo những số liệu không tưởng thời gian gần đây, phần nào chứng tỏ sự quan tâm ngày càng lớn đối với việc sở hữu tài sản trong vũ trụ metaverse. Ở môi trường không gian trực tuyến của các thế giới 3D được kết nối với nhau, người dùng sẽ được thể hiện dạng các avatar có thể giao lưu, làm việc, mua sắm và giải trí tương tự như đời thức.
Theo công ty quản lý tài sản tiền điện tử Grayscale cho biết, vũ trụ metaverse nắm giữ cơ hội mang lại doanh thu 1 nghìn tỷ đô la mỗi năm. Republic Realm đang là một trong những doanh nghiệp năng động nhất trên thị trường mới này. Họ hiện sở hữu khoảng 2.500 lô đất kỹ thuật số trên 19 thế giới, theo WSJ.
Đôi lúc, công ty quyết định án binh bất động với những bất động sản metaverse còn trống và chờ nó lên giá. Những lần khác, họ sẽ chủ động trả tiền cho một kiến trúc sư để thiết kế những ngôi nhà hoặc trung tâm thương mại ảo và sau đó thuê một nhà phát triển trò chơi để xây dựng chúng – trích thông tin báo cáo cho biết, dẫn lời người đồng sáng lập của Republic Realm, Janine Yorio.
The Sandbox là gì?
The Sandbox là một hệ sinh thái trò chơi và metaverse dựa trên Ethereum, nơi người dùng có thể tạo, chia sẻ và kiếm tiền từ các tài sản và trải nghiệm chơi game trong đó.
Ở thị trường trò chơi truyền thống, các nền tảng sẽ nắm quyền sở hữu và kiểm soát nội dung do người dùng tạo nên, khiến quyền lợi của nhà sáng tạo lẫn người chơi đều bị hạn chế. Vì thế, dưới sự phát triển của hãng Pixowl, The Sandbox hứa hẹn sẽ thay đổi khuôn mẫu này, mang đến một môi trường nơi người dùng có quyền sở hữu tuyệt đối đối với các tác phẩm của họ.
The Sandbox được tạo thành từ 3 sản phẩm:
- VoxEdit: Cho phép người dùng tạo và làm hoạt ảnh cho các đối tượng 3D trong metaverse – chẳng hạn như người, động vật, công cụ cùng nhiều item khác. Các đối tượng này được gọi là ASSETS – TÀI SẢN và sử dụng tiêu chuẩn token ERC-1155, cho phép cả mã thông báo có thể thay thế (Fungible Token) và không thể thay thế (Non- Fungible / NFT) được đúc kết bằng một hợp đồng thông minh duy nhất.
- Khu chợ The Sandbox Marketplace là nơi người dùng có thể phát hành và bán TÀI SẢN của họ sau khi tải chúng lên Hệ thống Tệp InterPlanetary (InterPlanetary File System – IPFS).
- Công cụ The Sandbox Game Maker cho phép người dùng tạo trò chơi 3D miễn phí.
Mặc dù người dùng không cần có kiến thức về mã hóa/coding để tham gia, nhưng họ vẫn phải bỏ ít nhiều công sức để nắm vững cách sử dụng bộ công cụ mạnh mẽ của The Sandbox, giúp tạo và kết hợp các tài sản có giá trị vào thế giới trò chơi.
Theo Business Insider, WSJ